สมุทรปราการ-คดีไม่คืบ..!!ผู้เสียหาย”ลาบูบู้”บุกหน้าบ้านแม่ค้าออนไลน์…มีเหยื่อถูกต้มสูญเงินรวมกว่า 12 ล้านบาท

สมุทรปราการ-คดีไม่คืบ..!!ผู้เสียหาย”ลาบูบู้”บุกหน้าบ้านแม่ค้าออนไลน์…มีเหยื่อถูกต้มสูญเงินรวมกว่า 12 ล้านบาท

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

                จากกรณีก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 67 มีผู้เสียหายนับร้อยโดนแม่ค้าออนไลน์หลอกขายสูญกว่า 12 ล้าน พากันเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทาง ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก.เพื่อให้ดำเนินคดีกับเฟซบุ๊กชื่อ Chompoo Utaisincharoen หลังถูกหลอกซื้อ Art toy “ลาบูบู้” มีการโพสต์ขายแบบพรีออร์เดอร์จากจีนมาเป็นเวลา 3-4 ปี แม่ค้าและครอบครัวมีโปรไฟล์ดี โดยอ้างว่าสามีเป็นแพทย์และลูกเรียนอยู่ต่างประเทศ
               โดยแม่ค้ารายนี้จะนำภาพสินค้าจริงมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กและขายตัดราคาตลาด จากกล่องละประมาน 1 หมื่นบาท นำมาขายในรานคา 7,000 บาท ที่ผ่านมามีการส่งของจริง และบัญชีที่ใช้ในการรับโอนเงินของแม่ค้านั้น เป็นบัญชีของตัวแม่ค้าและสามีโดยตรง เมื่อมีการตรวจเช็กแล้วไม่พบว่าเป็นบัญชี Blacklistseller จึงทำให้หลายคนหลงเชื่อและเกิดความไว้วางใจ แม่ค้าคนดังกล่าวเคยให้ผู้เสียหายบางรายไปรับของที่บ้านแม่ค้า ซึ่งเป็นบ้านหรูใน จ.สมุทรปราการ
              ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ภายในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ผู้เสียหลายรายพากันเดินทางมายังหน้าบ้านพักของ แม่ค้าออนไลน์คนดังกล่าว เพื่อเจรจาพูดคุยและหาทางออกในเรื่องของการชดใช้ค่าเสียหาย แต่ไม่มีการเปิดบ้านต้อนรับหรือบุคคลในบ้านออกมาเจรจาแต่อย่างใด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง มาสังเกตการณ์ดูแลความสงบ
              ด้านนางสาวจูน (เสื้อม่วง) บอกว่า ตนเองและผู้เสียหายคนอื่น ที่พากันเดินทางมายังที่นี่ก็เพื่อจะพูดคุยกับทางคู่กรณี หลังจากที่ไม่ได้รับความชัดเจนในเรื่องชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น เฉพาะของตนเองร่วมสามแสนบาทที่ต้องสูญไปแถมยังต้องมาแบกรับชดใช้ให้กับลูกค้าที่สั่งผ่านตนเอง อีกด้วย จึงอยากได้ความชัดเจนกับทางคู่กรณี ซึ่งปัจจุบันยังคงมีการเคลื่อนไหวและออกมาโพสต์ขายอยู่
          ด้านนางสาวแพร อีกหนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า ทางแม่ค้าคนดังกล่าว มีการโพสต์ขายแบบพรีออร์เดอร์จากจีนมาเป็นเวลา 3-4 ปี แม่ค้าและครอบครัวมีโปรไฟล์ดี โดยอ้างว่าสามีเป็นแพทย์และลูกเรียนอยู่ต่างประเทศ โดยแม่ค้ารายนี้จะนำภาพสินค้าจริงมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กและขายตัดราคาตลาด จากกล่องละประมาน 1 หมื่นบาท นำมาขายในรานคา 7,000 บาท ที่ผ่านมามีการส่งของจริง และบัญชีที่ใช้ในการรับโอนเงินของแม่ค้านั้น เป็นบัญชีของตัวแม่ค้าและสามีโดยตรง เมื่อมีการตรวจเช็กแล้วไม่พบว่าเป็นบัญชี Blacklistseller จึงทำให้หลายคนหลงเชื่อและเกิดความไว้วางใจ ผู้เสียหายบางรายได้มีการทักข้อความไปแต่ทางแม่ค้าอ่านไม่ตอบ นอกจากนี้ ยังกล่าวอ้างว่าจะทำการทยอยคืนเงินให้ แต่ก็ยังไม่ได้รับเงินคืนหรือการติดต่อกลับมาจากแม่ค้ารายดังกล่าว หลังจากนั้นจึงพบว่ามีผู้เสียหายกว่า 158 คน ที่ถูกโกงจากแม่ค้ารายนี้ ซึ่งรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 13 ล้านบาท

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!