จันทบุรี-กู้ภัยวุ่นทั้งอำเภอหลังพบรถ จยย.ล้มริมสระน้ำระดมกำลังงมหาศพ..สุดท้ายลุงเมาทิ้งรถกลับบ้านนอน..!!

จันทบุรี-กู้ภัยวุ่นทั้งอำเภอหลังพบรถ จยย.ล้มริมสระน้ำระดมกำลังงมหาศพ..สุดท้ายลุงเมาทิ้งรถกลับบ้านนอน..!!

ภาพ-ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม

        กู้ภัยมาทั้งอำเภอฯเพราะลุงคนเดียว หลังชาวบ้านเจอรถจยย.จอดล้มอยู่ริมสระน้ำ คิดว่าคนขี่จมน้ำดับ ระดมทีมกู้ภัยขนชุดประดาน้ำมาเพียบ สุดท้ายโอละพ่อ เจ้าของมาเองบอกเมาแล้วรถล้มเลยทิ้งรถไว้แล้วเดินกลับบ้านไปนอน
         เมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจังหวัดจันทบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบรถจักรยานยนต์ล้มอยู่บริเวณริมสระน้ำบ้านหนองบัว หมู่ 8 ตำบลเขาบายศรี อำเภออำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี จึงได้จัดกำลังอาสาออกตรวจสอบ เมื่อเดินทางถึงจุดเกิดเหตุพบเป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขมพ 254 บุรีรัมย์ สภาพเก่า ตกลงข้างทางบริเวณใกล้เคียงกับสระน้ำตรวจสอบโดยรอบไม่พบผู้ขับ พบเพียงรองเท้าหนึ่งข้างที่ติดอยู่กับตัวรถ สอบถามโดยรอบไม่มีใครรู้จัก จึงได้ประสานกำลังชุดประดาน้ำเพื่อลงงมค้นหาภายในสระน้ำดังกล่าวซึ่งสระมีความกว้างประมาณ 8 ถึง 10 เมตรและมีความลึกประมาณ 5 ถึง 6 เมตร เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงอยู่ในระหว่างเตรียม อุปกรณ์ชุดประดาน้ำได้มีชาวบ้านขี่มาบอกเห็นรถคันนี้อยู่เป็นประจำผู้ขับขี่เป็นผู้ชายมีอาการมึนเมาอยู่ตลอดเวลา จนเวลาผ่านไปเกือบ 20 นาที ได้มีชาวบ้านได้พาเจ้าของรถมายังจุดเกิดเหตุ ทำเอากู้ภัยและชาวบ้านโล่งอกไปตามๆกัน
          จากการสอบถามเจ้าของรถได้เล่าให้ฟังว่าตนเองได้ขี่รถจากบ้านเพื่อไปหาเถ้าแก่เก่า แต่ระหว่างทางได้เสียหลักรถล้มในช่วงเมื่อคืนประมาณสองทุ่ม แต่ด้วยสภาพที่ตัวเองร่างกายไม่ดีและบวกด้วยความเมาจึงไม่สามารถดึงรถขึ้นมาได้ ตัดสินใจเดินทางกลับกลับบ้าน และจะมาเอารถในช่วงเช้า แต่ตื่นมาฝนตกเลยไม่ได้ออกมาเอา จนมีเพื่อนขี่จยย.มารับบอกกู้ภัยเขาดำน้ำหาอยู่ ตนเองต้องขอโทษกู้ภัยที่ทำให้เสียเวลา และอวยพรให้กู้ภัยทำงานโดยปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าใหม่ พร้อมด้วยชุดสืบสวนได้มีการพูดคุยกับเจ้าของรถได้แนะนำว่าถ้าดื่มแล้วเมาอย่าได้ขับขี่รถเพราะอาจจะไม่โชคดีแบบนี้ก็ได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!