ประจวบคีรีขันธ์-โรงแรมจี หัวหิน จัด Exclusive บุฟเฟต์ทุเรียนป่าละอู หนึ่งปีมีครั้งเดียว

ประจวบคีรีขันธ์-โรงแรมจี หัวหิน จัด Exclusive บุฟเฟต์ทุเรียนป่าละอู หนึ่งปีมีครั้งเดียว

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

             วันที่ 25 มิ.ย.67 โรงแรมจี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ มอลล์ จับมือกับ ไร่ทวีกาญจน์ หัวหิน และกิมกั๊ก เปิดประสบการณ์สายหวาน ครั้งแรกในโรงแรมในหัวหิน เพิ่มแคลลอรี่พลังงานน้ำตาลในร่างกายช่วงทุเรียนป่าละอูออกผลผลิตเต็มที่ นำเสนอพลัง Soft Power ทุเรียนผลไม้ GI ประจำถิ่นที่ขึ้นชื่อที่สุดของหัวหินและประเทศไทย มีแห่งเดียวที่ป่าละอู อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชิงอาหาร Gastronomy ของพื้นที่หัวหิน จัดโปรแบบ Exclusive ปัง ๆ หนึ่งปีมีครั้งเดียว จัดกิจกรรมบุฟเฟต์ให้คอทุเรียนป่าละอูได้ลิ้มรสชาติทานแบบหายอยากกัน แกะสดๆ จากลูกทานได้ไม่อั้น ชนิดไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล เพียง 1,250 บาท สำหรับผู้ใหญ่ ส่วนเด็กเพียง 599 บาท ระหว่างวันที่ 28-29 มิ.ย.67 วันที่ 6-7 ก.ค.67 ไม่เฉพาะทุเรียน มีเมนูอาหารหลักด้วย แนะนำสเตชั่น สลัด ยำ เมี่ยงคำจีหัวหิน พิซซ่าทุเรียน ฮาวายเอี้ยน แฮมชีส ตบท้ายด้วยของหวานล้างคอ ไอศกรีมทุเรียน ข้าวเหนียวทุเรียน ขนมจากทุเรียน เปี๊ยะ เค้ก ทาร์ตทุเรียน เป็นต้น
             คุณธนพร โฆษิตชัยวัฒน์ กรรมการผู้จัดการโรงแรมจี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ มอลล์ กล่าวว่า ความตั้งใจเดิมช่วงที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นช่วงที่โรงแรมไม่สามารถขายห้องพักได้ จึงหารายได้ทดแทนจากการขายอาหาร ซึ่งก็เหมือนกับผู้ประกอบการอื่น ๆ แต่ในวิกฤตดังกล่าว ตนเองกลับมองเห็นศักยภาพของความเป็น Gastronomy ของเมืองหัวหิน ซึ่งได้ค้นพบว่าหัวหินยังมีวัตถุดิบท้องถิ่นอีกหลายอย่างที่สามารถนำมาใช้ประกอบอาหาร หรือประยุกต์ดัดแปลงการประกอบอาหารให้สอดคล้องกับรสนิยมการบริโภค เป็นเสน่ห์เฉพาะอีกอย่างหนึ่งของเมืองตากอากาศหัวหิน
            ที่สำคัญคืออาหารหรือวัตถุดิบท้องถิ่นที่นำมาประกอบอาหารบางชนิด นอกจากรสชาติความอร่อยและความใหม่แปลกของเมนูหรือวัตถุดิบแล้ว ยังเป็นวัตถุดิบที่มีคุณภาพและปลอดสารพิษอีกด้วย ซึ่งวัตถุดิบท้องถิ่นในหัวหินตนเองเห็นว่ามีเรื่องราวหลายอย่างที่มีอัตลักษณ์ชัดเจน สามารถนำมาขยายผลสื่อสารการท่องเที่ยวเชิงอาหารไปสู่นักท่องเที่ยวและประชาชนได้เป็นอย่างดี ตรงนี้เองที่นำไปสู่โอกาสในการขยายผลการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร Gastronomy Tourism
             ทั้งนี้ หัวหิน มีศักยภาพทางการท่องเที่ยวสูงในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ซึ่ง ททท.สำนักงานประจวบฯ ก็โปรโมทในเรื่องนี้อยู่ อีกทั้งเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่อยู่ในใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ประกอบกับช่วงเดือนมิถุนายนและกรกฎาคมของทุกปี ทุเรียนป่าละอู จะออกผลผลิต ตนเองจึงได้ริเริ่มและมีแนวคิดที่จะจัดบุฟเฟต์ทุเรียน โดยการจับมือร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ ไร่ทวีกาญจน์ ซึ่งอยู่ที่ป่าละอู มีพื้นฐานจากการทำเกษตรกรรม ปลูกพืชไร่พืชสวนมากว่า 50 ปี มีองค์ความรู้ถ่ายทอดประสบการณ์จากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งการปลูกทุเรียนของไร่ทวีกาญจน์มีความตั้งใจดูแลและพัฒนาผลผลิตอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญคือทางไร่รักษาคุณภาพการปลูก รับผิดชอบต่อลูกค้า เพื่อให้ได้ทุเรียนป่าละอูที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด และกิมกั๊ก แบรนด์ขนมเบเกอรี่ชื่อดัง ที่มีปรัชญาการประกอบธุรกิจอย่างมีมาตรฐานคุณภาพไม่เพียงแต่ลูกค้าได้ทานขนมเบเกอรี่อร่อยเท่านั้นแต่ทานแล้วมีความสุขด้วย ซึ่งกิมกั๊กเองก็ได้คิดค้นขนมจากทุเรียนหลากหายรูปแบบและรสชาติ เช่น เค้ก เครปเค้ก เปี๊ยะ ทาร์ตทุเรียน เป็นต้น

            คุณธนพร โฆษิตชัยวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดบุฟเฟต์ทุเรียน ทางโรงแรมไม่ได้มีเฉพาะให้ทานทุเรียนอย่างเดียว ยังมีไลน์อาหารอื่นให้ทานด้วย โดยเฉพาะเมนูที่อยากชวนชิมจากแนวคิด Farm to sea ที่นำปลาทะเลสดจากประมงท้องถิ่นที่เป็นประมงเรือเล็กมาขึ้นเป็นเมนูไลน์อาหาร รวมถึงไลน์สลัดผักที่มาจาก G Grow Farm ฟาร์มปลอดสารของโรงแรมจี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ มอลล์ และผักสลัดปลอดสารจากฟาร์มปลอดสารท้องถิ่นในหัวหินอีกด้วย รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้จากเพจ โรงแรมจี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ มอลล์

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!