สิงห์บุรี-จัดงานวันต่อต้านยาเสพติดโลก

สิงห์บุรี-จัดงานวันต่อต้านยาเสพติดโลก

ภาพ-ข่าว:จิระแมน ขำฉา

              วันที่ 26 มิถุนายน 2567 เวลา 9.30 น.นายสุเมธ ธีรนิติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานอ่านสารเนื่องใน วันต่อต้านยาเสพติดโลก ปี 2567 นำพลังมวลชนกล่าวปฏิฏาณตนประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติดและมอบใบเกียรติบัตรสถานศึกษาสีขาวปลอดภัยยาเสพติดและอบายมุข ภายใต้แนวคิดและคำขวัญ คือรวมพลังไทย พ้นภัยยาเสพติด 26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติดโลก ณ บริเวณอาคารเอนกประสงค์ นามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี โดยมี นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผู้อำนวยการ ปปส.ภาค 1 นายนัฏฐ์กร ศิริผ่องแผ้ว นายอำเภอเมืองรักษาราชการแทนปลัดจังหวัดสิงห์บุรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี นักเรียน ทุกภาคส่วน พลังมวลชนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 500 คน
           ภายในงานมีกิจกรรมการแสดงชมรม TO be number one โรงเรียนวัดศรัทธาภิรมย์ นิทรรศการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของสำนักงาน ปปส.ภาค 1 กิจกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดสิงห์บุรี ป้องกันยาเสพติดในสถานประกอบการ และป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษาของโรงเรียนบางระจันวิทยา
              ตามมติการประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติเมื่อเดือนมิถุนายน 2530 ได้กำหนดให้วันที่ 29 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ในปัจจุบันรัฐบาลได้ให้ความสำคัญและยกระดับปัญหายาเสพติดขึ้นเป็นวาระแห่งชาติและได้มีแนวทางการดำเนินงานเกี่ยวกับยาเสพติด โดยให้บูรณาการในทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างครบวงจร มุ่งเน้นดำเนินการ 3 มาตรการหลัก คือ 1.มาตรการด้านการป้องกัน 2.มาตรการด้านการปราบปรามและ 3.มาตราการด้านการบำบัดรักษายาเสพติดรวมถึงรณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนให้มีความรู้ความเข้าใจและตระหนักถึงการให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหายาเสพติดเพื่อให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญยาเสพติดในหมู่บ้านชุมชนของตนให้ปลอดภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!