อุบลราชธานี-ทูตสหรัฐอเมริกาฯ ตอบรับคำเชิญผู้ว่าฯ ร่วมกิจกรรมเยือนชุมชน ชมวิถีทำเทียน ณ วัดมหาวนาราม

อุบลราชธานี-ทูตสหรัฐอเมริกาฯ ตอบรับคำเชิญผู้ว่าฯ ร่วมกิจกรรมเยือนชุมชน ชมวิถีทำเทียน ณ วัดมหาวนาราม

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

            วันที่ 26 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ที่วัดมหาวนาราม (พระอารามหลวง) อำเภอเมืองฯ จังหวัดอุบลราชธานี นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ให้การต้อนรับ นายรอเบิร์ต เอฟ. โกเด็ก (Robert F. Godec) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ในโอกาสเดินทางเยือนจังหวัดอุบลราชธานี และร่วมกิจกรรมเยือนชุมชน ชมวิถีทำเทียน ตามคำเชิญของผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี
             ซึ่งก่อนเข้าร่วมกิจกรรม ได้เข้ากราบสักการะพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่มีความสำคัญประจำจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีพระวชิรกิจโกศล รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าอาวาสวัดมหาวนารามพระอารามหลวง มอบหมายให้ พระครูธีรธรรมบัณฑิต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง ร่วมต้อนรับและสนทนาธรรมด้วย
               หลังจากนั้น นายรอเบิร์ต เอฟ. โกเด็ก (Robert F. Godec) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ได้ร่วมกิจกรรมชมการสาธิตการทำเทียนพรรษา และทดลองแกะเทียนพรรษาแบบติดพิมพ์ ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ตั้งแต่การพิมพ์ลายเทียนในรูปแบบต่างๆ การตัดลายพิมพ์ และการติดพิมพ์ลงบนเทียนพรรษาที่ขึ้นรูปแล้ว สร้างความประทับใจให้ผู้มาเยือนและตื่นตากับวิถีความงดงามทางวัฒนธรรมประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งถือปฏิบัติมากว่า 123 ปี นับเป็น Soft Power ที่ทรงอิทธิพล สร้างสรรค์และดึงดูดนักท่องเที่ยวในแต่ละปี
              นอกจากนี้เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาฯ ได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวและชาวอเมริกา ได้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี ไปงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานีประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 17-23 กรกฎาคม 2567 โดยมีไฮไลท์พิเศษในปีนี้ชมขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ เต็มอิ่มทั้ง 2 วัน 2 คืน วันที่ 20 – 21 กรกฎาคม 2567 และขอบคุณสำหรับการต้อนรับในครั้งนี้อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!