ประจวบคีรีขันธ์-จัดงานวันต่อต้านยาเสพติดโลก

ประจวบคีรีขันธ์-จัดงานวันต่อต้านยาเสพติดโลก

ภาพ-ข่าว;พิสิษฐ์ รื่นเกษม

           วันนี้ (26 มิถุนายน 2567) เมื่อเวลา 11.30 น ณ.ลานกีฬาโรงเรียนธนาคารออมสิน 99 ปี อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติดพร้อม ลงนาม MOUกับทุกภาคส่วนเพื่อร่วมกันต่อต้านยาเสพติดให้หมดไปจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพาน นายวัชรินทร์ จันทร์เดช ประธานคณะกรรมการเครือข่ายกองทุนแม่ระดับจังหวัดพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยนรินทร์ แก้วสุวรรณ ผู้กำกับการ สภ.บางสะพาน นายนพรัตน์ ไวอัมภา ผู้อำนวยการ ส่วนประสานพื้นที่สำนักงาน ปปส.ภาค 7 ดร.นันทรัตน์ เกื้อหนุน ผู้อำนวยการโรงเรียนธนาคารออมสิน นายดำรงค์ มากกระจัน พัฒนาการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายเจริญ เจริญรัก สาธารณสุขอำเภอบางสะพาน พร้อมด้วย ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนในเขตอำเภอบางสะพานส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสหกิจ กำนันผู้ใหญ่บ้านประชาชนคณะครูนักเรียนกว่า 400 คนร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
            โดยกิจกรรมเริ่มต้น เวลา 08.30 น. ส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน บริษัทห้างร้าน ผู้ประกอบการ กลุ่มพลังมวลชน นิสิต นักศึกษา นักเรียน ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ช่วงเช้า ร่วมพลังมวลชนเดินขบวนรณรงค์แสดงพลังในการต่อต้านยาเสพติด จากบริเวณหน้าตลาดเกาะยายฉิมมาถึงลานกีฬาโรงเรียนธนาคารออมสิน 99 ปี สถานที่จัดงานพร้อมชมการแสดงวงดนตรีลูกทุ่งโรงเรียนธนาคารออมสิน การแสดงละครเวทีสะท้อนสังคมครัวเรือนปัญหายาเสพติด ดำเนินการแสดงโดยเครือข่ายกองทุนแม่แห่งแผ่นดินอำเภอทับสะแก
            นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าเรื่องของยาเสพติดเป็นเรื่องที่เป็นปัญหา ต้องร่วมกันแก้ไขในการแก้ไขปัญหา ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ภาพรวมก็คือมีศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขยาเสพติดระดับจังหวัดที่จะบูรณาการทุกหน่วยงานของราชการการทำงานของศูนย์ป้องกันจะดูของการปราบปรามเรื่องการจับกุมผู้ผลิตผู้ค้าผู้เสพเป็นภาระหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีกฝั่งก็คือในเรื่องของการป้องกันบำบัดรักษา ก็จะเป็นภาระหน้าที่ของนายอำเภอทุกแห่งที่ต้องดูแลการป้องกันไม่ให้คนเข้าไปยุ่งเกี่ยวยาเสพติด ตั้งแต่ชุมชนคนในครอบครัวเป็นหลักกิจกรรมสำคัญของกองทุนแม่ของแผ่นดินซึ่งเป็นกองทุนที่ได้รับพระราชทานมา
           ตรงนี้เป็นจุดสำคัญที่ช่วยให้ชุมชนเข้มแข็งและมีการส่วนร่วม ไม่ให้มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดตั้งแต่ระดับครอบครัวชุมชนโรงเรียนช่วยกันป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดตรงนี้ได้กำชับไปทางทุกทางที่การประชุมจะกำชับไปทางนายอำเภอกำนันผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยกันเอกซเรย์และที่สำคัญที่เป็นไปไม่ได้ที่กำนันผู้ใหญ่บ้านจะไม่รู้ว่าในพื้นที่หมู่บ้านของท่านมียาเสพติดเพราะฉะนั้นหน้าที่สำคัญกรณีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านมีหน้าที่อยู่แล้วที่จะสามารถจับกุมได้ แต่ถ้าหากไม่พร้อมก็ให้ข่าวมายังท่านนายอำเภอหรือผู้ว่าราชการจังหวัด เมื่อช่วยกัน เอกซเรย์แล้วก็จะได้แก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที
            วันนี้ได้จัดกิจกรรมที่โรงเรียนเพื่อให้เด็กนักเรียนเป็นส่วนสำคัญที่สุด ก็คือเด็กและเยาวชนรุ่นลูกรุ่นหลานโตโตไปเป็นผู้ใหญ่ในอนาคตอนาคตของพวกเราก็อยู่กับเด็กและเยาวชนหากว่า น้องๆลูกๆหลานๆบุคคลเยาวชนนี้มีความเข้มแข็งห่างไกลยาเสพติดห่างไกลบายมุข ยาเสพติดมีความคิดที่จะช่วยพัฒนาก็จะส่งเสริมให้บ้านเรามีความเข้มแข็งในอนาคตก็จะมีการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นเพื่อประเทศชาติของเรา นายสมคิด ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!