อุบลราชธานี-เปิดงาน“เทศกาลผลไม้และของดีอำเภอน้ำยืน”

อุบลราชธานี-เปิดงาน“เทศกาลผลไม้และของดีอำเภอน้ำยืน”

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

            วันนี้ (28 มิ.ย.67) นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดงาน “ เทศกาลผลไม้และของดีอำเภอน้ำยืน” ประจำปี 2567 โดยมี ผศ.จุรีรัตน์ กอเจริญยศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยปลัดจังหวัดอุบลราชธานี นายอำเภอน้ำยืน หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนชาวอำเภอน้ำยืน ร่วมพิธีเปิดงาน ณ สนามที่ว่าการ อำเภอยน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี
              นายอาทิตย์ บุษบา นายอำเภอน้ำยืน กล่าวว่า จังหวัดอุบลราชธานี โดยอำเภอน้ำยืน ได้กำหนดจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอน้ำยืน ประจำปี 2567 ขึ้นในระหว่างวันที่ 27 -30 เดือนมิถุนายน 2567 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอน้ำยืน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์และเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะทุเรียน และเงาะ ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญ และส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลอดทั้งประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้อำเภอน้ำยืน และจังหวัดอุบลราชธานี เป็นเป้าหมายด้านการท่องเที่ยว เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรและภาคประชาชน ตลอดทั้งได้กำหนดให้เป็นเทศกาลประจำปีของอำเภอน้ำยืน และจังหวัดอุบลราชธานี
           โดยเฉพาะอำเภอน้ำยืนเรามีศักยภาพการท่องเที่ยว เนื่องจากเรามีแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถเที่ยวชมได้ทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้อน หน้าฝนหน้าหนาว และเป็นเมืองที่มีลักษณะพิเศษ คือเป็นอำเภอเดียวของจังหวัดอุบลราชธานี และเป็นหนึ่งในสองของจังหวัดของประเทศ ที่มีอาณาเขตติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านสามประเทศอำเภอน้ำยืนมีอาณาเขตติดต่อทั้งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวและกัมพูชาประชาธิปไตย
              สำหรับการจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอน้ำยืน ประจำปี 2567 ในระหว่างวันที่ 27 – 30 มิถุนายน 2567 มีกิจกรรมดังนี้ 1. การออกร้านจำหน่ายผลไม้ชนิดต่างๆ ซึ่งเป็นผลผลิตจากพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่โดยตรง 2. การออกร้านนิทรรศการผลไม้และของดีอำเภอน้ำยืนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 3.การประกวดผลไม้ 11 ชนิดและของดีอำเภอน้ำยืน 4 ชนิด 4. การประกวดธิดาผลไม้ 5. การประกวดขบวนแห่ผลไม้ 6.การประกวดร้องเพลงพร้อมหางเครื่อง ประเภทองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประเภทกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประเภท (อสม.) 7. การประกวดการแข่งขันส้มตำผลไม้ลีลา 8.กิจกรรมปั่นจักรยานแรลลี่ชมผลไม้ 9. การแสดงของนักเรียน ศิลปิน และศิลปินพื้นบ้าน
              เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่พี่น้องเกษตรกรและชาวสวนผลไม้ที่ส่งผลไม้เข้าประกวดทั้ง 11 ประเภทและของดีอำเภอน้ำยืน 4 ประเภท ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชานี ได้มอบรางวัลแก่เกษตรกรชาวสวนที่ชนะการประกวดผลไม้ และ รางวัลชนะเลิศแก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ชนะการประกวดขบวนแห่ผลไม้ พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรแก่ผู้สนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!