ตราด-“ช้างป่าหงส์ทอง”หิว..ฉายเดี่ยวทัวร์สองอำเภอ เจ้าหน้าที่เร่งติดตาม..ปิดถนนนานนับชั่วโมง..!!

ตราด-“ช้างป่าหงส์ทอง”หิว..ฉายเดี่ยวทัวร์สองอำเภอ เจ้าหน้าที่เร่งติดตาม..ปิดถนนนานนับชั่วโมง..!!

ภาพ-ข่าว:พูลศักดิ์ บุญลอย/ศิวพงศ์ บุญลอย

                  นายวิวัฒน์ เล็กวงศ์ หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็วชุดที่ 15 อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย และจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่า จำนวนกว่า 20 นาย นำทั้งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ รวมทั้งการเดินเท้า ในการติดตามผลักดันเจ้าหงส์ทอง ช้างป่าเดินเดี่ยว จากต.สะตอ อ.เขาสมิง เข้ามายังบ้านช้างทูน ต.ช้างทูน อ.บ่อไร่ จ.ตราด โดยใช้เส้นทางเดินตามถนนสาย บ่อไร่-ช้างทูน- สะตอ ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 29 มิย.ที่ผ่านมา โดยเดินข้ามเขาต.สะตอ.มาลงที่ต.ช้างทูน และเดินตามถนน เพื่อแวะกินผลไม้ต่างๆ และพืชทางการเกษตรของชาวบ้าน
                 โดยเจ้าหน้าที่นอกจากต้องขี่รถจักรยานยนต์ รวมทั้งการเดินเท้าประกบเจ้าหงส์ทองแล้ว ยังต้องให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย ชุดปิดถนนทั้งขาไปและขากลับ เพือ่ป้องกันอันตรายให้ช้างป่าหงส์ทอง และไม่ให้เกิดอุบัติเหตุจากยวดยานพาหนะต่างๆด้วย ซึ่งเจ้าช้างป่าพลายหงส์ทอง มีอาการหิวโซเนื่องจากอยู่ในป่าไม่มีอาหารเพียงพอ จึงแวะกินผลไม้ต่างๆ และกล้วย อ้อยตามริมถนนและบริเวณหน้าบ้านของชาวบ้านตลอดทางก่อนจะเลี้ยวไปใช้เส้นทางช้างทูน- บ่อพลอย ผ่านวิทยาลัยการอาชีพบ่อไร่ เพื่อผลักดันให้กลับขึ้นเขา เข้าป่าต่อไป และสามารถผลักดันกลับป่าได้เมื่อเวลา 01 นาฬิกาเศษที่ผ่านมา
               นายวิวัฒน์ เล็กวงศ์ บอกว่าช้างป่าหงส์ทอง หายจากอาการบาดเจ็บที่มีแผลถูกยิงแล้ว และลงจากเขาเข้ามาในชุมชนเพื่อหาอาหารกิน ซึ่งช่วงนี้ผลไม้ในสวนของชาวสวนเหลือน้อยแล้ว เพราะผ่านฤดูเก็บเกี่ยวมาแล้วจึงต้องเข้าหมู่บ้านหากินพืชผลการเกษตรต่างๆแทน และยังบอกด้วยว่า ยังมีช้างป่ากระจายกันอยู่ที่ตำบลหนองบอน ตำบลนนทรีย์ หากใครพบเห็นให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อช่วยผลักดันต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!