สมุทรปราการ-เพลิงไหม้โกดังของบริษัทรีไซเคิล

สมุทรปราการ-เพลิงไหม้โกดังของบริษัทรีไซเคิล

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

                เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โกดังของบริษัทรีไซเคิลแห่งหนึ่ง ภายในซอยเทศบาลบางปู 69/1 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน รถดับเพลิงจากเทศบาลบางปู จำนวน 4 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ
              ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะโกดังเก็บขยะรีไซเคิล ซึ่งด้านในเก็บ กระดาษอันก้อน ขวดแก้ว และ พลาสติกอัดก้อน โดยเจ้าหน้าที่ พบ เพลิงกำลังลุกไหม้ก้อนพลาสติกและกระดาษอัดที่อยู่ด้านในโกดังอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและคนงานได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง เพื่อไม่ไห้เพลิงลุกไหม้ขยายวงกว้างไปไหม้ห้องพักคนงานที่อยู่ข้างเคียง แต่กว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบเพลิงไหม้ลุกไหม้เสียหายไปกว่าครึ่งโกดัง
           ด้านพนักงานในบริษัทดังกล่าว บอกว่า ตอนนั้นคนงานพักกันอยู่ในห้อง ซึ่งอยู่ข้างโกดัง ตนได้ออกมาเพื่อจะไปเข้าห้องน้ำ ได้สั่งเกตเห็นไฟกำลังลุกไหม้ในโกดัง จึงได้ตะโกนบอกพนักงานคนอื่นและวิ่งไปบอกเจ้าของโรงงาน ก่อนจะไปนำสายฉีดน้ำมาต่อเข้ากับท่อดับเพลิง มาช่วยกันฉีดเพลิงกันกับพนักงานคนอื่น จนรถดับเพลิงมาดถึง

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!