กาญจนบุรี-การรถไฟฯตรวจสอบสถานที่ก่อสร้างสถานีขนส่งสินค้าทางรางระหว่างประเทศ

กาญจนบุรี-การรถไฟฯตรวจสอบสถานที่ก่อสร้างสถานีขนส่งสินค้าทางรางระหว่างประเทศ

ภาพ-ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

              เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ณ.บริเวณพื้นที่สถานีรถไฟวังเย็น นางกนกวรรณ สุวรรณกษิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายกองบริการสินค้า การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาตรวจดูพื้นที่จริงตามเอกสารที่ทางนายยงยุทธ คงสวัสดิ์ กรรมการบริษัทเซี่ยงไฮ้ ไทย รับเบอร์โปรดักส์จำกัด เป็นผู้เสนอโครงการก่อสร้างสถานีขนส่งสินค้าทางรางระหว่างประเทศ ในบริเวณสถานีวังเย็น อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี
             โดยมีนายวิเชษ ดีประดิษฐ์ อดีตหัวหน้ากองจัดการทรัพย์สิน ภาคกลางและภาคตะวันออก การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้นำเอกสารมาเจรจากับนางกนกวรรณ สุวรรณกษิษฐ์ พร้อมนายยงยุทธ คงสวัสดิ์ ตรวจสอบพื้นที่จริงในวันนี้ ซึ่งทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมจับมือกลุ่มเครือข่ายร่วมลงทุนค้าไทย-เมียนมา ผลักดันโครงการคลังจุดขนถ่ายสินค้า ทางรางรถไฟ ที่บ้านวังเย็นกาญจนบุรี
              จากการตรวจสำรวจพื้นที่แล้วนั้นทั้งหมดได้เดินทางมายังโงแรมเดอะเลกาซี่ ริเวอร์แควรีสอร์ท เพื่อร่วมประชุมหารือกัน โดยคณะผู้บริหาร บจก.เวสท์โคสท์ เอ็นจิเนียริ่ง และคณะผู้ลงทุนร่วมค้าประเทศเมียนมา คณบดีคณะระบบรางและการขนส่ง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ร่วมสำรวจพื้นที่ก่อสร้างสถานีขนส่งสินค้าระบบราง และสถานที่ก่อสร้างท่าเรือบกกาญจนบุรี ในโครงการของบริษัทเซี่ยงไฮ้ ไทยรับเบอร์โปรดักส์ จำกัด พร้อมคณะ ทั้งหมดได้เข้าห้องประชุมเพื่อชี้แจ้งในแต่ละฝ่ายโดยไม่อนุญาติให้สื่อได้เข้าไปภายในห้องประชุม และใช้เวลาเจรจาประมาณรวมกว่า 1 ชั่วโมงก็แล้วเสร็จ
              ต่อมาเมื่อเจรจากันเป็นที่เรียบร้อยแล้วจึงได้เชิญสื่อเข้ารับฟังการแถลง โดยมีนายยงยุทธ คงสวัสดิ์ และนางกนกวรรณ สุวรรณกนิษฐ์ ได้รวมชี้แจ้งกับสื่อว่าในโครงการคลังจุดถ่ายสินค้าทางรางรถไฟสถานีวังเย็น ได้ข้อสรุปพิจราณาแล้วให้สามารถดำเนินการได้ตามความเหมาะสม และเป็นไปตามข้อเสนอของบริษัท เซียงไฮ้ไทยรับเบอร์ โปรดักส์ จำกัดต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!