ราชบุรี-โรงพยาบาลโพธารามซ้อมแผนอัคคีภัย

ราชบุรี-โรงพยาบาลโพธารามซ้อมแผนอัคคีภัย

ภาพ-ข่าว ประทีป อยู่แช่ม

               วันนี้(4/8/67)ที่โรงพยาบาลโพธาราม ได้มีการจัดอบรมมีความรู้ ความเข้าใจ ในการช่วยเหลือผู้ป่วย วิธีป้องกันอัคคีภัยและมีทักษะในการใช้อุปกรณ์ต่างๆ สามารถเข้าระงับเหตุอัคคีภัยเบื้องต้นได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เรียนรู้วิธีการปฐมพยาบาลขั้นต้น โดยมี นพ.สิริ สิริจงวัฒนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธาราม เป็นผู้บัญชาการแผนอัคคีภัยโรงพยาบาลโพธาราม พร้อมด้วย คุณรุ่งศรี รุ่งตระกูล หัวหน้ากลุ่มงานอาชีวเวชกรรมและบุคลากร เจ้าหน้าที่ จากแต่ละหน่วยงาน “ร่วมฝึกซ้อมแผนรองรับอัคคีภัย” ประจำปี2567
              โดยจำลองสถานการณ์เหตุเพลิงไหม้แบบเสมือนจริง ที่แผนกคลังยา ชั้น2 หน่วยจ่ายกลางและตึกโภชนาการ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้เจ้าหน้าที่ได้ทำการขนกล่องยา ถังแก๊ส พร้อมผู้ป่วย หนีไฟไปไว้ที่ปลอดภัย ซึ่งการฝึกซ้อมแผนครั้งนี้ได้ความร่วมมือและสนับสนุนจาก อ.นุกูล นุ่มเออ เป็นวิทยากรให้ความรู้ พร้อมทั้งคณะป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองโพธาราม หน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลโพธาราม เข้าร่วมการฝึกซ้อมในครั้งนี้
              วัตถุประสงค์ 1.เพื่อให้บุคลากรมีความรู้และมีความพร้อมในการป้องกันและระงับอัคคีภัยในโรงพยาบาล 2.เพื่อให้บุคลากรรู้บทบาทและหน้าที่ที่จะต้องปฏิบัติในกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ 3.เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกาลังใจให้แก่บุคลากร 4.เพื่อเป็นการลดความเสี่ยง ความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!