สมุทรสาคร-ผู้ว่าฯ มอบวุฒิบัตรแก่ ครู ข. เพื่อให้ทําหน้าที่ผู้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยประจําท้องถิ่น

สมุทรสาคร-ผู้ว่าฯ มอบวุฒิบัตรแก่ ครู ข. เพื่อให้ทําหน้าที่ผู้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยประจําท้องถิ่น

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวสมุทรสาคร

             วันที่ 5 กรกฎาคม 2567 นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้ที่ผ่านการอบรมโครงการขยายผลวิทยากรเพื่อทําหน้าที่ผู้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยประจําท้องถิ่นระดับอําเภอและระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ครู ข) ที่ ห้องประชุมสาครบุรี ชั้นที่ 4 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีอุดม ไกรวัตตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ไพฑูรย์ มหาชื่นใจ ปลัดจังหวัด นายนัธทวัฒน์ โพธิ์เขียว ท้องถิ่นจังหวัด นางสายเพชร จังกาจิตต์ ประชาสัมพันธ์จังหวัด นายอภิชาต โพธิ์ถนอม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี
            กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้ดำเนินการแจ้งทางจังหวัดและแจ้งอําเภอ เปิดรับสมัครบุคลากรที่มีจิตอาสาและให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นคัดเลือกผู้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยประจําท้องถิ่น ระดับองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น (ครู ข) เพื่อถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยให้แก่ ชุมชนในท้องถิ่นและให้จังหวัดดําเนินการฝึกอบรมโครงการขยายผลวิทยากร เพื่อทําหน้าที่ผู้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยประจําท้องถิ่นระดับอําเภอและระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ครู ข) ในหลักสูตรจำนวน 3 วัน ระหว่างวันที่ 2-4 กรกฎาคม 2567 โดยเชิญวิทยากรครู ก ของจังหวัดที่ผ่านการอบรมของกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ให้กับครู ข.
           โดยจังหวัดสมุทรสาครได้มอบหมายให้ดําเนินการจัดฝึกอบรมตามโครงการดังกล่าวและให้สํานักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดสมุทรสาครเป็นผู้ประสานการจัดการอบรมฯ ในระหว่างวันที่ 2-4 กรกฎาคม 2567 ที่ห้องประชุมสาครบุรี ชั้น 4 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับบทบาทและความสําคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อสังคมไทย ภายใต้การปกครองระบอบ ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ให้แก่เด็ก เยาวชน และประชาชนให้เกิดความตระหนักรู้ สํานึกคุณค่ามรดกทางวัฒนธรรมที่บรรพบุรุษมที่ร่วมกันสั่งสมไว้สร้างความภาคภูมิใจในความเป็นไทย ส่งเสริมให้เกิดความรักความสามัคคีของคนในชาติ โดยมีผู้เข้าอบรมฯ ครู ข รวมทั้งสิ้น 64 คน
            ซึ่งในวันนี้ ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ได้มอบวุฒิบัตรผู้ผ่านการอบรมโครงการขยายผลวิทยากรเพื่อทําหน้าที่ผู้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยประจําท้องถิ่นระดับอําเภอและระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ครู ข) เพื่อเป็นขวัญและกําลังใจแก่ผู้เข้ารับการอบรมและจะได้นําองค์ความรู้ที่ได้รับไปขยายผลโดยจัดกระบวนการเรียนการสอนให้กับ นักเรียน นักศึกษา เยาวชน และประชาชนทั่วไปได้อย่างถูกต้อง ให้ผู้เรียนมีความรักและหวงแหนในสถาบันชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยให้ดํารงอยู่คู่ความเป็นไทย ตลอดไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!