ชลบุรี-ตม.บุกรวบรัสเซียหอบแบงค์ปลอมแลกเงินพัทยา ยึดเงินยูโรเก๊ มูลค่าเกือบ 3 แสนบาท

ชลบุรี-ตม.บุกรวบรัสเซียหอบแบงค์ปลอมแลกเงินพัทยา ยึดเงินยูโรเก๊ มูลค่าเกือบ 3 แสนบาท

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

            เมื่อเวลา 12.00 น.( 8 ก.ค.67 ) พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี , พ.ต.ท.วีระชัย ถิ่นกมุท สว. ตม.จ.ชลบุรี นำกำลังชุดสืบสวน บุกเข้าจับกุมตัว MR.ABDULKHAKIM KHASANOV ( นายอับดุลฮาคิม คาซานอฟ ) อายุ 29 ปี ชาวรัสเซีย ภายในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านพระตำหนัก ซอย 6 พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละุง จ.ชลบุรี พร้อมยึดธนบัตรปลอม ( แบงค์ปลอม ) สกุลเงินยูโร ฉบับละ 50 ยูโร จำนวน 140 ใบ เป็นเงิน จำนวน 7,000 ยูโร หรือ 280,000 บาทไทย
           สืบเนื่องมาจาก ชุดสืบสวน ตม.ชลบุรี ได้รับการประสานจากบูธแลกเงินสกุลต่างประเทศ ว่ามีชาวต่างชาติหลอกให้คนไทย นำเงินสกุลยูโรมาแลก จำนวน 50 ยูโร คิดเป็นเงินไทย 20,000 บาท โดยมีการแลกเงินสำเร็จ โดยเงินจำนวนดังกล่าวอยู่ที่ชาวต่างชาติรายนี้ จึงได้ทำการประสานเจ้าที่ตำรวจ บุกเข้าทำการจับกุมดังกล่าว
            นายต้อม นามสมมุติ อายุ 41 ปี คนไทยซึ่งถูกชาวต่างชาติรายนี้หลอกให้นำเงินไปแลก เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้รับการขอร้องจากชาวรัสเซียรายนี้ ให้นำเงินจำนวนดังกล่าวไปแลก เพื่อจะนำมาจ่ายค่าโรงแรมจำนวนหลายพันบาท โดยที่ตนเองไม่ทราบมาก่อนว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นแบงค์ปลอม ตอนที่นำเงินไปแลก ก็สามารถแลกได้สำเร็จได้เงินมาประมาณ 20,000 บาท จากนั้นตนก็นำไปให้ชาวรัสเซีย ก่อนจะมีบู้ธแลกเงินเข้ามาสอบถามข้อมูลจากตน จนเป็นที่มาของการจับกุมชาวรัสเซียรายนี้ พร้อมทั้งมาแสดงความบริสุทธิ์ใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝากแจ้งเตือนไปยังประชาชน ให้คอยระวังพฤติกรรมชาวต่างชาติในลักษณะดังกล่าวด้วย
           พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น MR.ABDULKHAKIM KHASANOV ( นายอับดุลฮาคิม คาซานอฟ ) อายุ 29 ปี ชาวรัสเซีย เพิ่งเดินทำงานในประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม และมีกำหนดเดินทางออกนอกประเทศไทยใน วันที่ 9 กรกฎาคม ส่วนแบงค์ปลอมจำนวนดังกล่าว เป็นของเพื่อนในประเทศตุรกี ซึ่งผลิตขึ้นในประเทศตุรกี โดยทางคนที่ผลิตแบงค์ปลอมขึ้นมา บอกว่าก่อนหน้านี้ เคยปลอมแบงค์ยูโร แล้วนำมาแลกในประเทศไทยสำเร็จ เป็นมูลค่ากว่า 400,000 บาท
          จึงทำให้ MR.ABDULKHAKIM KHASANOV ( นายอับดุลฮาคิม คาซานอฟ ) อายุ 29 ปี ชาวรัสเซีย ขอเพื่อนชาวตุรกีรายนี้ นำเงินแบงค์ปลอมสกุลยูโร เข้ามาใช้ในประเทศไทย เป็นจำนวน 7,000 ยูโร โดยอ้างว่าหากแลกเงินสำเร็จจะโอนไปแบ่งให้กับเพื่อนชาวตุรกี แต่ปรากฏว่าก่อนหน้านี้ พยายามนำเงินจำนวนดังกล่าวไปแลกธนาคารในห้างสรรพสินค้า แต่ก็ไม่สำเร็จจนกระทั่งหลอกให้คนไทยนำเงินยูโรไปแลก จนเป็นที่มาของการจับกุมดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!