ประจวบคีรีขันธ์-บีเวลเมดิคอล เซ็นเตอร์ HUA HIN ประชุมให้ความรู้”หญิงวัยหมดประจำเดือน” ทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ประจวบคีรีขันธ์-บีเวลเมดิคอล เซ็นเตอร์ HUA HIN ประชุมให้ความรู้”หญิงวัยหมดประจำเดือน” ทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

            เวลา 10.00 น.วันที่ 9 กรกฎาคม 67 ที่ บีเวลเมดิคอล เซ็นเตอร์ HUA HIN อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นางมนัสวี เอ็มมานูแอล ผู้บริหาร บีเวลเมดิคอลฯ และ รพ.สมิติเวช ร่วมกันจัดประชุมให้ความรู้ ความลึกลับของผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน โดยมี รศ. ศาสตราจารย์ นพ.มานพชัย ธรรมคันโท คณะแพทย์ศาสตร์จุฬาลงกรณ์ฯ พญ.เปมิกา พิชญธนากร แพทย์ประจำครอบครัว Be Well และมิสเตอร์ สตีฟ แรดลีย์ นักจิตบำบัด เป็นวิทยากร ให้ความรู้ในทางปฎิบัติ และแนวทางป้องกัน กับหญิงที่วัยทองหรือหมดประจำเดือน ซึ่งมีหญิงไทย หญิงชาวต่างชาติ ที่อยู่ในเขตเมืองหัวหิน เมืองชะอำ เข้าร่วมรับฟัง
           นางมนัสวีฯ กล่าวว่า Be Well นี้ เปิดให้บริการดูแลผู้ป่วยวัยสูงอายุทั้งชาวไทยและต่างชาติมา 5 ปีเศษ โดยโรคที่พบนั้นก็คือ เบาหวาน ไขมัน กระดูก และ โรคหัวใจ กับวิถีชีวิตสิ่งแวดล้อม เพราะฉะนั้นเมื่อผู้ป่วยมาเข้าบำบัดรักษา นอกจากยาที่ต้องกินบำบัดตามครอสแล้ว ก็จะต้องสร้างอารมย์ทางศิลปะ ฟังดนตรีเสียงเพลง ควบคู่กับการรับประทานอาหารประจำวัน ซึ่งมันจะทำให้โรคภัยในการตัวนั้นหยุด และเบาบางลงไปตามวัยในความเป็นธรรมชาติและขณะนี้โรคที่ตามมาของผู้หญิงไม่ว่าไทย ต่างชาติคือ”วัยหมดประจำเดือน”ทาง “Be Well ”
           จึงได้จัดวิทยากรมาให้ความรู้สู่แนวทางปฎิบัติ ขณะนี้ยอดของสมาชิกทั้งไทยและต่างชาติของ”We Well” เรามีอยู่ 3,500 คน ในการที่จะมาเข้ารับการรักษาดูแลในแต่ละโรค เพราะฉะนั้นใครที่ต้องการแพทย์ทางเลือก็มาได้ ณ ที่บันยัน วิลเลจหน้าวัดเขาสนามชัย หัวหิน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!