ตราด-เจ้าหน้าที่อุทยานฯเฝ้าระวัง ช้างป่า ลิงป่า บุกบ้าน บุกสวนกินผลไม้ ช่วงกลางดึก..!!

ตราด-เจ้าหน้าที่อุทยานฯเฝ้าระวัง ช้างป่า ลิงป่า บุกบ้าน บุกสวนกินผลไม้ ช่วงกลางดึก..!!

ภาพ-ข่าว:พูลศักดิ์ บุญลอย/ศิวพงศ์ บุญลอย

         เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว นำกำลังจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่า ไปช่วยเฝ้าระวังช้างป่าให้ นางจุไร อารีวงษ์ อายุ 60 ปี และนายหิรัญ ทองมาตร อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่221 ม.5 ตำบลหนองบอน อำเภอบ่อไร่ หลังได้รับความเดือดร้อนจากการถูกโขลงช้างป่าไม่ทราบจำนวน บุกเข้าสวนมังคุด ลองกอง หากินผลไม้ ทั้งกลางวัน และกลางคืน เมือ่หลายวันที่ผ่านมา โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ต้องนำกำลังกว่า 10 นาย มาตั้งจุดฝ้าระวังช้างป่าถึงบ้านพักภายในสวนผลไม้ บ้านมะอึกแรด ต.หนองบอน อ.บ่อไร่ จ.ตราด
           โดยพบช้างป่าพยายามบุกเข้ามาภายในสวนผลไม้และบ้านพักของนางอุไร และนายหิรัญ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันผลักดัน ขับไล่ให้โขลงช้างป่ากลับเข้าป่า ซึ่งช้างก็กระจายกันวนเวียนไปตามผลไม้ ไม่ยอมกลับเข้าป่า จนรุ่งเช้า ช้างป่ากลับเข้าป่า แต่บ่ายวันเดียวกัน ช้างป่าก็กลับเข้ามาในสวนมังคุด และสวนลองกอง และสวนยางพาราของชาวบ้านอีก เจ้าหน้าที่ต้องจัดเวรยามคอยเฝ้าระวังช้างป่าให้กับชาวบ้านตลอดทั้งวัน
            นายหิรัญ เล่าว่าช้างป่าคงหิวกลางคืนบุกมาบ้านพักและลอดใต้ถุนบ้านหาอาหารกิน ทำให้ชาวบ้านหวาดผวาโขลงช้างป่าไปตามกัน เกรงจะถูกช้างบุกพังบ้านได้รับอันตราย ขณะเดียวกันยังมีฝูงลิงป่า น่าจะเป็นลิงกังหางสั้น ที่อาศัยอยู่ในป่า พากันมาบุกสวนลองกองและสวนมังคุด เก็บผลไม้กินกันนับร้อยๆตัว ทำให้ผลผลิตได้รับความเสียหาย จึงอยากให้ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ความช่วยเหลือด้วย เพราะชาวบ้านเดือดร้อน และหวาดผวาไปตามกันแล้ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!