ตราด-โรงแรมกุญชรบุรีฯจัดเมนูน้ำพริกกะปิ ปลาหวาน ไก่ต้มขมิ้น เมนูเพื่อสุขภาพรับนักท่องเที่ยวที่”เกาะช้างใต้”

ตราด-โรงแรมกุญชรบุรีฯจัดเมนูน้ำพริกกะปิ ปลาหวาน ไก่ต้มขมิ้น เมนูเพื่อสุขภาพรับนักท่องเที่ยวที่”เกาะช้างใต้”

ภาพ-ข่าว:พูลศักดิ์ บุญลอย/ ศิวพงศ์ บุญลอย

          วันที่ 9 กรกฎาคม คม 2567 น.ส.พลอยลดา ทุ่นทอง เชฟของโรงแรมกุญชรบรีรีสอร์ท และ นายภูเบศว์ ปาละกุล ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมกุญชรบุรีรีสอร์ท เปิดเผยถึงกิจกรรมการท่องเที่ยวของโรงแรมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้าง ช่วงหน้าฝน เกาะช้างเลี้ยวซ้าย ว่า ทางโรงแรมมีแพคเกจพิเศษ ปรับราคารับกรีนซีซั่น พัก 3 วัน 2 คืน เที่ยวเกาะช้างแบบฉ่ำๆ พร้อมเมนูอาหารทะเลแบบเต็มอิ่ม
           สำหรับเมนูที่เตรียมไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว นอกจากเมนูอาหารทะเลประเภท กุ้ง หอย ปู ปลาทั่วๆไปแล้ว ยังมีเมนูเพื่อสุขภาพของชาวเกาะช้างคือ น้ำพริกกะปิ ที่ปรุงจากกะปิเกาะช้าง เป็นกะปิที่ดีที่สุดกินกับผักพื้นบ้าน ผักทั่วๆไป และแนมด้วยปลาหวานเนื้อนุ่มรสชาติหวานมันกลมกล่อม
           ขณะเดียวกันก็ยังนำเมนูไก่ต้มขมิ้น เป็นเมนูจากภาคใต้ มาผสมผสานกับเมนูของชาวเกาะช้างด้วย ซึ่งถือเป็นเมนูเพื่อสุขภาพ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้าง แบบเกาะช้างเลี้ยวซ้ายในกรีนซีซั่น ครั้งนี้ด้วย
             สำหรับเมนูน้ำพริกกะปิ ปลาหวาน น.ส.พลอยลดา บอกว่าเป็นเมนูสุขภาพจากกะปิเกาะช้าง ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นกะปิที่ดีที่สุด แนมกับปลาหวานทอดจากปลาประสัก แร่เอาแต่เนื้อมาทอดกรอบนอก นุ่มใน รสชาติหวานมันอร่อยลงตัว ส่วนไก่ต้มขมิ้นจะมีเครื่องปรุงข่า ตะไคร้ ใบมะกรูดแบบต้มข่าทั่วไป แต่จะใส่ขมิ้นลงไปด้วยเพิ่มความหอม เป็นเมนูสมุนไพร กินกับเมนูน้ำพริกกะปิ ปลาหวาน และตามด้วยไข่เจียวร้อนๆ เป็นสูตรซีฟู้ดสุขภาพลงตัว
             นอกจากนี้ยังมีเมนูปลากะพงและเมนูซีฟู้ดอื่นๆในการรับท่องเที่ยวเกาะช้างเลี้ยวซ้ายด้วย โดยโรงแรมกุญชรบุรี ตั้งอยู่บ้านสลักคอก ต.เกาะช้างใต้อ.เกาะช้าง จ.ตราด ติดชายทะเลมีชายหาดและวิวทิวทัศน์ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมกับธรรมชาติพร้อมกิจกรรมท่องเที่ยวดำน้ำ ดูปะการังทะเลเกาะช้างได้ด้วย นักท่องเที่ยวท่านใดสนใจสามารถติดต่อได้ที่ โทร 0650388957

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!