ชลบุรี-ตร.พัทยา จับมือ ตร.ท่องเที่ยว ตรวจและ ปชส.ให้ นทท.ใช้รถปลอดภัยไม่ก่อกวนชาวบ้าน

ชลบุรี-ตร.พัทยา จับมือ ตร.ท่องเที่ยว ตรวจและ ปชส.ให้ นทท.ใช้รถปลอดภัยไม่ก่อกวนชาวบ้าน

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

            จากกรณี มีชาวบ้านร้องเรียนเกี่ยวกับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลาง ขับขี่รถจักรยานยนต์ บีบแตร เบิ้ลเครื่อง ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในซอยเย็นสบาย พัทยาใต้ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
                ล่าสุด เมื่อเวลา 18.36 น. วันที่ 13 ก.ค.67 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รองผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ศุภรัตน์ มีปรีชา สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ลงพื้นที่ภายในซอยเย็นสบาย พัทยาใต้ ตามคำร้องเรียนของประชาชน
               โดยได้แบ่งกำลังดักตรวจที่บริเวณ ปากซอย กลางซอย และท้ายซอย ทำการตรวจเอกสารทั้งรถและบุคคล โดยมุ่งเน้นไปที่ชาวต่างประเทศ กลุ่มชาวตะวันออกกลาง หากพบการกระทำผิดที่ไม่ร้ายแรงมากก็จะว่ากล่าวตักเตือน พร้อมประชาสัมพันธ์ ในการใช้รถใช้ถนน ใช้รถยนต์ ห้ามทำพฤติกรรมขับขี่ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญก่อกวนนักท่องเที่ยวและชาวบ้าน
             นอกจากนี้แล้ว ยังได้ทำการตรวจสอบคนไทยที่ขับขี่รถ จยย.ภายในซอยดังกล่าวอีกด้วย โดยมุ่งเน้นไปในเรื่องของสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด ซึ่งไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ยังฝากเตือนไยังกลุ่มผู้ทำธุรกิจรถเช่า ให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ ให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเช่ารถ ทั้งในเรื่องเอกสาร รวมไปถึงการนำรถออกมาขับขี่ต้องมีความปลอดภัย และไม่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้อื่นด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!