ประจวบคีรีขันธ์-พบแล้ว “น้องเต้” หนุ่มวัย 20 ปี เดินหลงป่า 5 วัน..!!

ประจวบคีรีขันธ์-พบแล้ว “น้องเต้” หนุ่มวัย 20 ปี เดินหลงป่า 5 วัน..!!

ภาพ-ข่าว:ณัฐธภพ พันธ์สาย

“ญาติต้องนิมนต์พระทำพิธีเปิดป่า พบปลอดภัยดีเผยอยู่ได้มาม่า 5 ห่อ ประทังชีวิต พลัดหลงข้ามแดนเข้าหมู่บ้านกะเหรี่ยง ได้รับการช่วยเหลือนำทางพากลับฝั่งไทย”

            วันที่ 17 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าจากกรณี นายจิรายุ ตั้งเจริญสุข หรือน้องเต้ วัยจะครบ 20 ปี บริบูรณ์ ในวันที่ 24 ก.ค.ที่จะถึงนี้ ได้เดินผลัดหลงป่าจากบิดา หลังจากทั้ง 2 คน เดินขึ้นเที่ยวป่าหาหน่อไม้กัน ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณเทือกเขาบ้านหนองบอน น้ำตกขาอ่อน ญาติๆพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. เจ้าหน้าที่อุทยานน้ำตกขาอ่อน ได้สนธิกำลังผู้เชี่ยวชาญเดินป่าออกค้นหากันตั้งแต่ เมื่อวันที่ 13 ที่ผ่านมา จนเข้าสู่เช้าวันที่ 5 ของการหายตัวไป ( 17 ก.ค.67 )
            ล่าสุด เช้าวันที่ 17 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากทางญาติ นายจิรายุ ตั้งเจริญสุข หรือน้องเต้ หนุ่มวัยเบญจเพสที่หายตัวไปนาน 5 วัน ว่าพบตัวแล้ว โดยมีชาวกระเหรี่ยงที่อยู่บนเทือกเขาตามตะเข็บชายแดนเป็นคนพบตัว และนำตัวมาส่งให้ยังเจ้าหน้าที่ฝั่งไทย ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปทางญาติจนทราบว่า น.ส.โสภนา สระศรี ผู้เป็นแม่ได้พาน้องเต้ไปเข้าพบพระครูสมุห์มนิตย์ ยติกโร เจ้าคณะตำบลอ่างทองที่ญาติเคารพนับถือเพื่อจะมาแก้บน และมารดน้ำมนต์เพื่อความเป็นศิริมงคล พร้อมพาแก้บนอีกหลายแห่ง
           ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายจิรายุ ตั้งเจริญสุข หรือน้องเต้ ในการหลงป่ามีการดำเนินชีวิตอย่างไร ซึ่งน้องเต้ได้ เล่าว่า เมื่อช่วงวันที่ 12 ตนเองกับพ่อของตนซึ่งขึ้นเขาไปหาหน่อไม้ แต่ระหว่างเดินหาหน่อไม้ตนเองจำทิศทางกลับไม่ได้ ทำให้เกิดพลัดลงกับพ่อ และเดินลึกหลงเข้าไปเรื่อยๆ โดยระยะเวลา 4 วัน ตนเองมีมาม่าติดตัวไป 5 ห่อ ซึ่งก็ได้มาม่า 5 ห่อประทังชีวิตยามหิว โดยกินทีละน้อยๆตนเองก็กลัวตกกลางคืนก็ต้องนอนพักผ่อนเอาแรงท่ามกลางฝนตกตลอด จนเดินไปพบหมู่บ้านกะเหรี่ยงในป่าลึกตะเข็บชายแดน เมื่อเย็นวานนี้ และชาวกะเหรี่ยงได้นำตนมาส่งยังฝั่งไทยเมื่อสายวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากน้องเต้กลับข้ามมายังฝั่งไทยแล้ว แต่ชุดค้นหายังอยู่บนเทือกเขา ซึ่งคาดว่าน่าจะกลับกันลงมาครบถึงหมู่บ้านในช่วงเย็นของวันนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!