อำนาจเจริญ-อิทธิพลจากพายุใต้ฝุ่น..เทศบาลฯเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังออกจากนาข้าว..บางส่วนเน่าเสียหาย..!!

อำนาจเจริญ-อิทธิพลจากพายุใต้ฝุ่น..เทศบาลฯเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังออกจากนาข้าว..บางส่วนเน่าเสียหาย..!!

ภาพ-ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่องคืนวันที่10-15 ก.ค.2567 ที่่ผ่านมา ว่าที่ร้อยตรีธีระศักดิ์ จันทวงศ์ (นายกหนุ่ม) นายกเทศมนตรีตำบลเสนางคนิคม ลงพื้นที่พร้อมพี่น้องประชานชน และนายมหัตม์ มงคลนายอำเภอเสนางคนิคม ผู้นำหมู่บ้านเพื่อสำรวจผลกระทบ​และความเสียหาย พบมีน้ำท่วมไร่นาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกรทบน้ำท่วมขังอยู่ประมาณ 40-50ไร่พื้นที่บ้านบก ม.2 ตำบลเสนางคนิคม อำเภอเสนางคนิคม จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อวางแผนร่วมกันท่านนายอำเภอและนายกหนุ่มตัดสินใจเปิดทางน้ำให้ระบายน้ำลงลำห้วยเพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วนให้พี่น้องประชาชนไปก่อน
             คลาดการณ์ถ้าฝนไม่ตกมาอีกน้ำจะระบายแล้วเสร็จประมาณ2-3วันพี่น้องก็จะทำนาได้ตามปกติ รอโครงการถาวรแล้วเสร็จ ก่อนหน้านี้ทางนายกเทศมนตรีได้วางแผนจัดทำโครงการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องในระยะยาวอย่างถาวรโดยการวางท่อ1เมตรพร้อมบ่อพักเพื่อระบายน้ำไว้แล้ว อยู่ในระหว่างกระบวนการประกาศในระบบจัดซื้อจัดจ้างซึ่งระบบล่มไม่สามารถประกาศดำเนินการได้ หลังจากนี้นายกเทศมนตรีตำบลเสนาง จะรีบเร่งแก้ไขดำเนินการโครงระยะยาวให้เสร็จโดยเร็ว กราบขออภัยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบฝนตกครั้งนี้ครับ.ส่วนเรื่องนาข้าวของชาวบ้านที่หว่านและดำลงไปแล้วเกิดการเสียหายและเน่าเปื่อยทางนายอำเภอเสนางคนิคม ได้สั่งการไปยังเกษตรอำเภอเสนางค่านิคมให้ลงประเมินความเสียหายและหาทางเยียวยาและช่วยเหลือเบื้องต้นต่อไป
             ด้านนางขนิษฐา แห่งธรรม หัวหน้าสำนักงานป้องก้นและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าว และที่อำเภอเสนางคนิคม จังหวัดอำนาจเจริญ ในช่วงวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 เวลา 14.00 น. ณ ริมถนนชยางกูร ขาเข้า หมู่ 5 ตำบลไร่สีสุก อำเภอเสนางคนิคม ทางนายอำเภอเสนางคนิคม พร้อมด้วย ผู้บริหารและพนักงานส่วนตำบล ของอบต.ไร่สีสุก ผู้ใหญ่บ้านท้องที่ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง และราษฎร สำรวจบริเวณ ร่องระบายน้ำริมถนน จุดที่ เกิดปัญหาวัชพืชขยะ ดินอุดตันท่อระบายน้ำ เมื่อคืนวันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ที่มีฝนตกหนัก เป็นเหตุให้น้ำระบายได้ช้าเอ่อท่วมถนนภายในหมู่บ้าน
             ผลการตรวจสอบ อบตฺ.ไร่สีสุก ได้นำ ได้นำรถแบคโฮ มาขุดลอกร่องระบายน้ำข้างถนนชยางกูร ระยะทางยาวประมาณ 200 เมตร สามารถขยายช่องระบายน้ำกำจัดสิ่งอุดตันท่อลอดได้ทั้งหมด ทำให้น้ำที่ไหลหลากมาจากทุ่งพื้นที่รับน้ำด้านทิศตะวันออก ของหมู่บ้าน ไหลระบายตามร่องระบายน้ำลงสู่ลำห้วยหนองข่าได้อย่างรวดเร็ว สามารถแก้ไขปัญหาน้ำเอ่อล้นถนนภายในหมู่บ้านได้อย่างเรียบร้อย ทั้งนี้ การแก้ไขปัญหา เป็นที่พอใจของราษฎรและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!