สมุทรสาคร..เฮ..!! พบ”ฝูงปลากระบอกฝูงใหญ่นับหมื่นตัว”กลับคืนสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ

สมุทรสาคร..เฮ..!! พบ”ฝูงปลากระบอกฝูงใหญ่นับหมื่นตัว”กลับคืนสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดสมุทรสาคร

“กระบอกนะ ไม่ใช่คางดำ”

           วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ 2567 นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร ได้ออกเรือตรวจ ผ่านมาบริเวณหน้าวัดกำพร้า อำเภอเมืองจังหวัดสมุทรสาคร พบฝูงลูกปลากระบอกฝูงใหญ่จำนวนมากนับหมื่นๆตัวว่ายล้อมโป๊ะหน้าวัดกำพร้าว่ายลอยตัวอยู่ในแม่น้ำ สร้างความดีใจใหักับทุกคนที่ได้เห็นฝูงปลากระบอกกลับคืนสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ
           ลุงเล็กประธานประมงพื้นบ้านได้บอกว่าการที่เห็นปลากระบอกจำนวนหลายหมื่นตัวว่ายให้เห็นชี้ให้เห็นว่าปลาหมอคางดำได้ลดน้อยเบาบางลงแล้ว เพราะถ้าปลาหมอคางดำยังมีจำนวนมากอยู่ปลากระบอกจะไม่ออกมาว่ายลอยให้เห็นอย่างนี้แน่นอน ปลากระบอกฝูงนี้ถือเป็นฝูงแรกที่กลับมาให้เห็นกันเราไม่ได้เห็นอย่างนี้กันมานานแล้ว การที่ปลา กระบอกเข้ามาอยู่บริเวณปากอ่าวนี้แล้ว อีกหน่อยก็จะกลับเข้าคืนสู่แม่น้ำลำคลองซอกซอยได้ต่อไประบบนิเวศก็จะได้กลับคืนมา
           นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาครได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่าการที่เราได้พบฝูงปลากระบอกเป็นตัวบ่งชี้อย่างหนึ่งว่าความอุดมสมบูรณ์ส่วนหนึ่งที่เราพยายามทำมาตลอด 5-6 เดือนที่ผ่านมามันเริ่มกลับมาแล้วถ้าเราทำต่อเนื่องผมเชื่อนะว่าบ้านเราต้องกลับมาอุดมสมบูรณ์เหมือนเดิมระบบนิเวศน์ต้องกลับคืนมาโดยเร็ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!