เพชรบุรี-ผกก.สภ.ชะอำ ร่วมสนับสนุน”รณรงค์ประชาสัมพันธ์ ยุติความรุนแรงในครอบครัว”

เพชรบุรี-ผกก.สภ.ชะอำ ร่วมสนับสนุน”รณรงค์ประชาสัมพันธ์ ยุติความรุนแรงในครอบครัว”

ภาพ-ข่าว:สุพรรณี ศรีสุนทร
บ.ก.อริย์ธัช พรอัศวโยธิน

           “ปัญหาเรื่องความรุนแรงในครอบครัว” นับว่าเป็นปัญหาที่มีความสำคัญของสังคมไทยและอาจเป็นที่มาของปัญหาต่าง ๆ ตามมาอีกมากมาย เพราะความรุนแรงในครอบครัวย่อมส่งผลให้คนในสังคมได้ใช้ความก้าวร้าวหรือความรุนแรงเมื่อได้ประสบกับปัญหาในด้านต่าง ๆ ของครอบครัว
             หน่วยงานและบุคลากรหลายฝ่ายต่างได้เห็นถึงความสำคัญของปัญหา และการร่วมกันหาทางแก้ไข ทำให้สังคม ได้ตระหนักเห็นว่าความรุนแรงเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง จนเมื่อมีการประกาศใช้พระราชบัญญัติ คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ. ๒๕๕๐ ซึ่งเป็นเครื่องมือทางกฎหมายที่สำคัญ ที่เข้ามาจัดการปัญหาความรุนแรงในครอบครัวโดยตรง ซึ่งชัดเจนแล้วว่า“ผู้ที่ใช้ความรุนแรงในครอบครัว” จะมีความผิดทางอาญา
              ความรุนแรงในครอบครัวเป็นปัญหาที่ร้ายแรง ซึ่งส่งผลกระทบต่อเด็กและสตรีจำนวนมาก ความรุนแรงประเภทนี้สามารถเกิดขึ้นได้ในรูปแบบต่างๆ เช่น การทำร้ายร่างกาย การล่วงละเมิดทางเพศ การทารุณทางจิตใจ และการละเลย ซึ่งล้วนแล้วแต่ก่อให้เกิดผลกระทบทางลบอย่างร้ายแรงต่อเหยื่อ เด็กและสตรีที่ตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงในครอบครัวอาจประสบกับผลกระทบทางด้านร่างกาย จิตใจ และอารมณ์อย่างร้ายแรง ผลกระทบเหล่านี้อาจรวมถึง:ความบาดเจ็บทางร่างกาย ความผิดปกติทางจิตใจ ปัญหาทางพฤติกรรม ความยาก ลำบากในการเรียนรู้และการเข้าสังคม และความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของการตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงในอนาคต
             การยุติความรุนแรงในครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งเพื่อปกป้องเด็กและสตรีจากผลกระทบที่ร้ายแรง กระผม พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ขอร่วม ”รณรงค์ประชาสัมพันธ์ ยุติความรุนแรงในครอบครัว”  โดยขอเชิญชวนทุกท่านช่วยกัน เลิกใช้ความรุนแรง ให้คำแนะนำพูดคุยกับบุตรหลานและคนในครอบครัว ให้พวกเขารู้ว่าความรุนแรงไม่ใช่เรื่องที่ยอมรับได้ และมีหนทางอื่นในการแก้ไขปัญหา และประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี แสดงให้บุตรหลานและคนในครอบครัวเห็นว่าความสัมพันธ์ที่ไม่ใช้ความรุนแรงเป็นอย่างไร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!