สุพรรณบุรี-ฝ่ายปกครอง(ชุดไกรสีห์)จับ”สังข์ ดอนเจดีย์”พ่อค้ายาบ้าคารถเบนซ์

สุพรรณบุรี-ฝ่ายปกครอง(ชุดไกรสีห์)จับ”สังข์ ดอนเจดีย์”พ่อค้ายาบ้าคารถเบนซ์

ภาพ-ข่าว ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

           ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี (ชุดไกรสีห์) พร้อมกำลังกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี จับ “สังข์ดอนเจดีย์” พ่อค้ายาบ้า ขณะขับรถเบนซ์ นำยาบ้ามาส่งลูกค้า หลังถูกจับกุมตัวเอาไว้ได้พร้อมของกลางยาบ้า 2,200 เม็ด ผู้ต้องหาอ้อนขอเสพยาบ้า ก่อนจะถูกติดคุกยาว เป็นรอบที่ 4 เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตเพราะเป็นการทำที่ผิดกฎหมาย นายสังข์ผู้ต้องหาเลยจ๋อยไม่ได้เสพยาบ้าให้เต็มที่ก่อนเข้าคุก

           ที่จังหวัดสุพรรณบุรี นายธรรศ ศรีดุษฎี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี สืบทราบมาว่าจะมีการลักลอบขายยาเสพติดกัน ที่ซอยเทศบาลท่าเสด็จ 13 ซอย 1 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยพ่อค้ายาเสพติดจะใช้รถยนต์เก๋งสีขาว ยี่ห้อ เบนซ์ ทะเบียน กธ 7919 สุพรรณบุรี นำยาเสพติดมาส่งให้ลูกค้า จึงนำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี (ชุดไกรสีห์) พร้อมด้วยกำลังทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี วางแผนจับกุม โดยนำกำลังไปดักซุ่มอยู่ในพื้นที่ กระทั่งมีรถเบนซ์ต้องสงสัยตามที่ได้เบาะแสมา ขับเข้าในซอย เจ้าหน้าที่จึงติดตามไป ซึ่งพบว่าคนขับรถเบนซ์ เปิดกระจกรถฝั่งคนขับแล้ว ส่งยาเสพติดให้ลูกค้า แต่พอคนขับรถเบนซ์ เห็นรถของเจ้าหน้าที่ พยายามจะขับรถหนี แต่เจ้าหน้าที่ได้ขับรถปิดท้ายเอาไว้ ทำให้ไม่สามารถหลบหนีไปได้

            เจ้าหน้าที่จึงเข้าชาร์จจับตัวคนขับรถเบนซ์เอาไว้ได้ ทราบชื่อนายสังข์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 59 ปี หรือฉายา “สังข์ดอนเจดีย์” บ้านอยู่ ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี เบื้องต้นนายสังข์ ผู้ต้องหาให้การ แบบโกหกหน้าตาย ด้วยสีหน้ายิ้มแบบใจดีสู้เสือ ว่าขับรถมาเอาถุงใส่น้ำแดงไม่มีอะไร แต่ด้วยหลักฐานการส่งยาต่อหน้าต่อตา เจ้าหน้าที่จึงไม่เชื่อคำพูดของนายสังข์ จึงเค้นถามว่าในรถมียาเสพติดหรือไม่ จนกระทั่งเมื่อไปไม่รอดจำนนต่อหลักฐาน นายสังข์ จึงยอมรับว่าในรถมียาบ้าจริง พร้อมเปิดประตูรถให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ จึงพบห่อกระดาษสีน้ำตาลซุกที่ซอกประตูด้านคนขับ 1 ห่อ ภายในมีซองพลาสติกสีฟ้าบรรจุยาบ้า 10 ซอง มียาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด ส่วนลูกค้าที่มารับยาบ้าจากนายสังข์ อาศัยช่วงงชุลมุนวิ่งหลบหนีไปได้ โดยทิ้งซองพลาสติกสีฟ้าภายในมียาบ้า 200 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงยึดยาบ้า 2,200 เม็ด รถเบนซ์ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ไว้เป็นของกลาง

             นายสังข์ ยังให้การต่ออีกว่าก่อนถูกจับได้รับคำสั่งจากนายแดง ให้ขับรถไปเอายาบ้า ซึ่งจะมีคนนำไปวางไว้ข้างเสาไฟฟ้าริมทางเข้าวัดสำนักตะฆ่า ตำบลสนามคลี อำเภอเมืองสุพรรณบุรี แล้วให้เอายาบ้าไปส่งลูกค้า โดยเอาวางไว้ที่โคนต้นมะขามในซอยเทศบาลท่าเสด็จ 13 ซอย 1 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งจะได้ค่าจ้างวิ่งส่งยาบ้าครั้งละ 1,000 กว่าบาท แต่วันนี้โชคไม่ดีมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเอาไว้ได้
สำหรับประวัตินายสังข์ ปกติทำงานเป็นช่างรับซ่อมรถกอล์ฟ รถจักรยานยนต์ และจะติดยาเสพติด เคยถูกจับคดีจำหน่ายยาเสพติดมาแล้ว 3 ครั้ง

             ครั้งแรกติดคุก 2 ปี 6 เดือน ครั้งที่ 2 ติดคุกนาน 7 ปี 6 เดือน และครั้งที่ 3 ติดคุก 3 ปี 6 เดือน และได้พ้นโทษมาได้ประมาณ 3 ปี ได้กลับมาเสพยาบ้า แต่รายได้ไม่พอใช้ จึงคิดว่าตัวเองเสพยาบ้าอยู่แล้ว จึงได้หวนกลับมารับจ้างส่งยาบ้าอีก เพราะได้เงินด้วย ส่วนเงินที่ได้จะเอาไปหมุนใครมาขอ ตนก็ให้มากบ้างน้อยบ้าง เพราะตนก็ไม่มีรายได้มากมายอะไร เจ้าหน้าที่ถามว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 รู้สึกยังไงบ้างนายสังข์ ผู้ต้องหา บอกว่ารู้สึกหดหู่ ส่วนที่มีอารมณ์ดียิ้มได้ก็ไม่รู้จะทำยังไง เพราะได้ทำมาแล้ว ก็ต้องยอมรับกับผลการกระทำของตัวเอง มีเมียก็เลิกกัน เพราะตัวเองถูกจับติดคุกบ่อย

              เจ้าหน้าที่จึงบันทึกจับกุม พร้อมถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานและได้เก็บของกลางเสร็จแล้ว นายสังข์ผู้ต้องหาได้มากระซิบกับเจ้าหน้าที่ว่าขอเสพยาบ้าอีกซัก 2 เม็ดได้ไหม เพราะก่อนออกจากบ้านมาส่งยาบ้า เพิ่งได้เสพยาบ้าไปแค่ 2 เม็ด มันยังไม่เต็มที่ ไหน ๆ ก็ถูกจับแล้ว พอไปติดคุก ก็จะไม่ได้เสพแล้ว เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เสพ เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ จึงควบคุมตัวนายสังข์ ผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สระแก้ว อำเภอเมืองสุพรรณบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!