ปราจีนบุรี-เด็กชั้น ป.1 ถูกครูทำโทษวิ่งรอบสนามเสียชีวิต เหตุแต่งเครื่องหมายลูกเสือผิด

ปราจีนบุรี-เด็กชั้น ป.1 ถูกครูทำโทษวิ่งรอบสนามเสียชีวิต เหตุแต่งเครื่องหมายลูกเสือผิด

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/ทองสุข สิงห์พิมพ์

           เมื่อเวลา 12.30 น. วันนี้ 19 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งร้องทุกข์จากผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป. 1 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ระบุ ว่า ด.ช.วุฒิภัทร์ เครือโสม อายุ 7 ขวบ ถูกครูที่โรงเรียนทำโทษเพราะแต่งกายชุดลูกเสือมาโรงเรียนติดเครื่องหมายไม่ครบ ครูได้สั่งทำโทษให้นักเรียนวิ่งรอบสนาม จำนวน 5 รอบ ทำให้เด็กหายใจไม่ออก โรงเรียนจึงได้ประสานให้ครูปกครองเดินทางมารับ พร้อมนำส่งไปรักษาตัวที่คลีนิคแพทย์ในพื้นที่ แต่เด็กมีอาการหนักขึ้นจึงให้นำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี จนกลางดึกได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล
          ต่อมา ทางผู้ปกครองได้นำร่างเด็กที่เสียชีวิต ไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ณ ศาลาการเปรียญ วัดโคกอุดม ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี ได้สร้างความเสียใจกับผู้ปกครองและญาติเป็นอย่างมาก จนทำให้บรรยากาศบริเวณศาลาการเปรียญเป็นได้ด้วยความเศร้าโศก จากการจากไปของน้องที่ยังไม่ถึงวัยอันควร
           จากการสอบถามบิดาของเด็ก กล่าวว่า ลูกชายถูกครูในโรงเรียนทำโทษให้วิ่งรอบสนามโรงเรียน จำนวน 5 รอบ ในช่วงวิชาลูกเสือ จนทำให้ลูกหายใจไม่ออก เพราะลูกมีโรคประจำตัวอยู่คือเป็นโรคหอบ ทั้งนี้ทางผู้สื่อข่าวอยู่ระหว่างประสานทางสถานศึกษาและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 2 อย่างเร่งด่วนก่อนวันหยุดยาว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!