ชลบุรี-จัดกิจกรรมตรวจคัดกรองผู้ป่วย เพื่อผ่าตัดโรคต้อกระจก เฉลิมพระเกียรติฯ

ชลบุรี-จัดกิจกรรมตรวจคัดกรองผู้ป่วย เพื่อผ่าตัดโรคต้อกระจก เฉลิมพระเกียรติฯ

ภาพ-ข่าว:นิราช/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี

             ที่หอประชุม รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ร่วมกับสโมสรไลออนส์พระมหานคร 2018 สโมสรไลออนส์ สัตหีบชลบุรี สมาชิกสโมสรไลออนส์ภาค 310 ซี โรงพยาบาลบ้านแพ้ว โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 จัดโครงการเฉลิมพระเกียรติผู้ป่วยผ่าตัดโรคต้อกระจกให้กับบุคคลทั่วไป
             เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 นี้ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม รวม 228 คน ซึ่งเป็นกิจกรรมโครงการช่วยเหลือสังคมและประชาชน ที่มีปัญหาทางด้านสายตา โดยได้ดำเนินการสำรวจผู้สูงอายุและผู้ป่วยด้านการมองเห็นในพื้นที่อำเภอสัตหีบ พบว่ามีผู้ป่วยเป็นโรคต้อกระจกที่รอรับการผ่าตัดอีกเป็นจำนวนมาก
              ในวันนี้ ได้จัดให้มีการคัดกรองผู้ป่วยและผู้สูงอายุที่เป็นโรคต้อกระจก เพื่อทำการผ่าตัด ในวันที่ 20 ก.ค.67 โดยได้รับการสนับสนุนจาก โรงพยาบาลบ้านแพ้ว จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พร้อมทีมแพทย์ผู้เชียวชาญและพยาบาล มาร่วมดำเนินการผ่าตัดให้กับผู้ป่วยโรคต้อกระจกและขอรับการสนับสนุนจาก โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่มีสถานที่และบุคลากรที่มีความพร้อม ทันสมัย มีความปลอดภัย ดำเนินการคัดกรองและผ่าตัดในผู้ป่วยและผู้สูงอายุที่เป็นโรคต้อกระจก ในครั้งนี้
              โดยมี นาวาเอกพัลลภ สุภากรณ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ คุณสุรางค์ รัตนชูวงศ์ หน.งานออกหน่วยผ่าตัดต้อกระจกเคลื่อนที่ รพ.จักษุบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ไลออนสุภา มานะธัญญา อดีตผู้ว่าการไลออนส์สากล ภาค 310 C และคุณ อารีย์ จำปา หัวหน้าตึกผู้ป่วยนอก รพ.สัตหีบ กม.10 นำคณะเข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ตลดจนผู้เข้ารับการคัดกรอง เพื่อผ่าตัดต้อกระจก ในวันที่ 20 ก.ค.67 ณ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!