ระยอง-สทน. นำผู้ประกอบการท่องเที่ยว 3 ชาติ สำรวจแหล่งท่องเที่ยวชุมชน

ระยอง-สทน. นำผู้ประกอบการท่องเที่ยว 3 ชาติ สำรวจแหล่งท่องเที่ยวชุมชน

ภาพ-ข่าว:อัจฉรา วิเศษศรี

            เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัญญาพุฒิ เกิดบัณฑิต อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) ได้นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวจาก 3 ชาติ ประกอบด้วย ลาว กัมพูชา และเวียดนาม จำนวน 70 คน เดินทางมาสำรวจแหล่งท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง
           โดยมีนายบุญสืบ แกล้วกล้า กำนันตำบลกระแสบน อ.แกลง พาเที่ยวชม และสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในชุมชนทั้ง ‘ทุ่งโปรงทอง’ ต.ปากน้ำประแส ซึ่งเป็นป่าชายเลนที่ต้นโกงกาง ไม้โปรง และไม้ริมชายฝั่งขึ้นหนาแน่นอยู่เต็มพื้นที่กว่า 6,000 ไร่ ที่สะท้อนสีเขียวอ่อนสวยงามตามธรรมชาติจนถูกเรียกว่าทุ่งโปรงทอง และพาเที่ยวชมไหว้พระ สักการะรอยพระพุทธบาท และถวายเทียนพรรษาสำนักปฏิบัติธรรมเขาวังไทร ต.กระแสบน ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาสูง โดยมองลงมาจากยอดเขาจะเห็นบรรยากาศทิวทัศน์ที่สวยงาม นอกจากนี้ยังได้พาไปชิมอาหารพื้นถิ่นฝีมือชาวบ้านในพื้นที่ของ ‘ครัวชุมชน’ พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมของเด็กเยาวชนในพื้นที่อีกด้วย
          นายสัญญาพุฒิ เกิดบัณฑิต อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) เปิดเผยว่า ทาง สทน.ได้มีการเชิญผู้ประกอบการท่องเที่ยวจาก 3 ชาติ ดังกล่าวมาประชุมกัน พร้อมพามาสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ โดยเริ่มที่กรุงเทพฯ ก่อนจะมาพัทยา และระยอง เพื่อทำเส้นทางเชื่อมการท่องเที่ยวให้ต่างชาติรู้ว่าในชุมชนมีแหล่งท่องเที่ยวอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะที่ จ.ระยอง ที่พาผู้ประกอบการท่องเที่ยวมาสำรวจแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าว ซึ่งผู้ประกอบการชื่นชมว่า จ.ระยอง มีแกลางท่องเที่ยวของดีอยู่เยอะ
           แต่ที่ผ่านมาการท่องเที่ยวจะมุ่งไปที่เมืองหลัก แต่พอพากลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยว 3 ชาติ มาเมืองรอง ซึ่งชื่นชอบในแหล่งท่องเที่ยวที่พามาสำรวจในวันนี้ทั้ง ‘ทุ่งโปรงทอง’ ไหว้พระสักการะรอยพระพุทธบาทสำนักสงฆ์เขาวังไทร และชิมอาหารพื้นถิ่น โดยขอให้ทาง สทน. จัดเข้าไปในโปรแกรมเส้นทางการท่องเที่ยว เพื่อเชิญนักท่องเที่ยวทั้ง 3 ชาติ ให้เข้าเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่หลากหลายที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อนด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!