สมุทรปราการ-หนุ่ม รปภ.ช่วยเหลือหนุ่มไรเดอร์ที่ขี่มอไซค์พุ่งชนท้ายรถพ่วง เจ็บสาหัส

สมุทรปราการ-หนุ่ม รปภ.ช่วยเหลือหนุ่มไรเดอร์ที่ขี่มอไซค์พุ่งชนท้ายรถพ่วง เจ็บสาหัส

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

            เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ร.ต.อ.นิรันทร์ สวัสศรี รองสารวัตนสอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าบริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) ถนนเพชรหึงษ์ หมู่ 2 ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
            ในที่เกิดเหตุ พบ รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮิโน่ สีเขียว ทะเบียน หัวลาก 70-2093 ยะลา หางพ่วง 70-2094 ยะลา จอดเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินอยู่ข้างถนน บริเวณท้ายรถพ่วงพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ นาย ธีรภัทร์ บุญญนันท์ อายุ 20 ปี สวมชุดไรเดอร์ ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสหมดสติ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกูปปี้ สีดำ ทะเบียน สปค 508 กรุงเทพมหานคร สภาพรถช่วงหน้าชนอัดติดอยู่กับท้ายรถพ่วงด้านขวา โดยด้านหลังของเบาะรถมีกล่องใส่อาหารสีส้ม 1 ใบ เจ้าหน้าที่มูลนิธิ เร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมประสานขอรถกู้ชีพโรงพยาบาลบางจาก ร่วมช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่เกิดเหตุ ก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาล ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพ ได้ขณะที่รถบรรทุกพ่วงขับมาจอดบริเวณริมถนนฝั่งตรง ก่อนที่จะมีรถจักรยานยนต์พุ่งมาชนท้ายหางพ่วง ก่อนที่ชาวบ้านวิ่งเข้าให้การช่วยเหลือคนเจ็บ
           จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกพ่วงจอดรถอยู่ข้างทาง และผู้ขับขี่ได้ลงมาที่ป้อม รปภ.บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) เพื่อจะนำรถเข้าบริษัทดังกล่าว แต่รถจักรยานยนต์ วิ่งมาพุ่งชนท้ายเข้าอย่างจัง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว
            นายภานุวัฒน์ หัวหนอง อายุ 25 ปี (รปภ.)ได้เล่าให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุ ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ป้อม รปภ.ของบริษัทเบทาโกร จำกัด(มหาชน) ก็มีรถบรรทุกพ่วงมาจอดบริเวณหน้าโรงงาน ทิศทางจากตลาดพระประแดง มุ่งหน้าบางกอบัว แล้วคนขับรถพ่วงก็เดินลงมา สอบถาม เพื่อจะมาลงของที่บริษัท จากนั้นคนขับก็ได้เดินกลับไปที่รถและได้ยินเสียงดังขึ้นบริเวณท้ายรถพ่วง ตนจึงได้ไปดูก็พบว่ามีรถจักรยานยนต์พุ่งชนท้ายรถพ่วงคันดังกล่าว แล้วมีผู้ได้รับบาดเจ็บ คือคนขับรถจักรยานยนต์นอนอยู่ที่พื้นมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก ตนจึงได้รีบวิ่งเข้าไปช่วยอุ้มคนเจ็บไว้ แล้วพยายามหาผ้ามาเพื่อปิดบาดแผลที่บริเวณใบหน้า ซึ่งมีเลือดไหลออกจมูกและไม่รู้สึกตัว จากนั้นจึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือให้ชาวบ้านที่ผ่านมาและลงมาดูให้โทรแจ้งสายด่วน 1669 กระทั่งมีรถกู้ชีพ รถกู้ภัยมาถึง ได้ลุกออกมา และให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเข้าช่วยเหลือต่อ ที่ตนตัดสินใจเข้าไปช่วยเพราะอยากช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เพราะเห็นผู้บาดเจ็บมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมากและอยากให้เขารอดปลอดภัย
              นาย จิรศักดิ์ โมรานอก คนขับรถบรรทุกพ่วง บอกว่า ตนขับรถบรรทุกข้าวโพดมาจากจังหวัดระนอง เพื่อจะมาลงที่บริษัทเบทาโกร ตนถึงได้จอดรถข้างทางแล้วเปิดสัญญาณไฟหมากหรือไฟฉุกเฉินไว้ และลงมาถามรปภ. ว่านี่คือบริษัท เบทาโกรหรือไม่ เพราะจะเอาสินค้ามาลง จึงต้องลงไปติดต่อรปภ.หน้าโรงงานเสียก่อน พอสอบถามเสร็จตนกำลังจะเดินกลับไปที่รถก็ได้ยินเสียงดังขึ้นบริเวณท้ายรถตนจึงได้เดินไปดูก็พบว่ามีรถจักรยานยนต์มาชนท้ายรถข้างขวาและคนขับรถจักรยานยนต์นอนอยู่ที่พื้นส่วนรถจักรยานยนต์ติดอยู่ที่ท้ายรถตน
             เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวคนขับรถบรรทุกพ่วงไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!