อุบลราชธานี-เศร้า ! ชาวบ้านกำลังหลับ น้ำป่าไหลหลากกลางดึก ทุกข์ระทมกว่า 50 หลังคาเรือน

อุบลราชธานี-เศร้า ! ชาวบ้านกำลังหลับ น้ำป่าไหลหลากกลางดึก ทุกข์ระทมกว่า 50 หลังคาเรือน

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 21 ก.ค.67 ) เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ได้เกิดเหตุพายุฝนตกลงมาอย่างแรงในพื้นที่หมู่บ้านนาเลิน หมู่ที่ 1 ต.นาเลิน อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี เป็นเหตุให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในยามดึกขณะที่ชาวบ้านกำลังหลับนอนกันทั้งหมู่บ้าน เป็นเหตุให้น้ำป่าไหลเข้าท่วมถนนภายในหมู่บ้าน และ ท่วมบ้านเรือนราษฎร จนทำให้ชาวบ้านต้องรีบตื่นและลุกขึ้นมาด้วยความตื่นตระหนกตกใจเป็นอย่างมาก
            เมื่อพบว่า น้ำไหลท่วมถนนหน้าบ้านและไหลทะลักเข้ามาในตัวบ้านอย่างรวดเร็ว เป็นเหตุให้สิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหาย และสิ่งของบางอย่างได้ไหลไปกับสายน้ำหายวับไปกับความมืดในทันที ซึ่งชาวบ้านบางคนได้สังเกตระดับน้ำบนท้องถนนในหมู่บ้านและในตัวบ้าน คาดว่าระดับน้ำน่าจะประมาณระดับหัวเข่า และบางแห่งน่าจะระดับสะโพก และคาดว่าบางจุดภายในหมู่บ้านน้ำน่าจะท่วมสูงมากกว่านี้ นอกจากนี้ ยังพบว่า ในช่วงเช้าของวันเดียวกันนี้ ที่หมู่บ้านดังกล่าว ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง น้ำยังคงไหลบ่าเข้าบ้านเรือนและไหลท่วมถนน แต่ระดับน้ำได้ลดลง
            นายศิวะนันท์ จันทะสาต เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ประจำวนอุทยานน้ำตกผาหลวง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.นาเลิน อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี กล่าวกับผู้สื่อข่าวของเราว่า น้ำป่าไหลหลากที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านนาเลินหมู่ที่ 1 ต.นาเลิน อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานีในครั้งนี้ เกิดขึ้นกลางดึก (วันที่ 21ก.ค.67 เวลา 02.00 น. โดยประมาณ) อย่างรวดเร็ว
            ในขณะที่ฝนตกลงมาอย่างแรง และขณะเกิดเหตชาวบ้านก็กำลังนอนหลับกันทุกบ้าน เบื้องต้นพบว่า บ้านเรือนราษฎรได้รับเสียหายประมาณ 50 หลังคาเรือน หลังเกิดเหตุจนถึงช่วงเช้าชาวบ้านยังอยู่ในสภาวะติดเกาะ ช่วงสายๆก็ยังติดเกาะ จนกระทั่งถึงช่วงบ่าย เวลาประมาณ 13.30 น. ของวันเดียวกันนี้( 21ก.ค.67) ระดับน้ำจึงลดลง และเข้าสู่สภาวะปกติ โดยเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากในครั้งนี้ เกิดจากฝนตกหนังในพื้นที่ ทำให้มีมวลน้ำก้อนใหญ่ จากภูเขา(ภูหลวง)ไหลลงมา
             ในขณะที่ชาวบ้านกำลังนอนหลับ ทำให้ตั้งรับไม่ทัน จนเกิดความเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน ดังกล่าว และโชคดีที่ยังไม่พบรายงานมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ส่วนรายละเอียดต่างๆ ทาง อบต.นาเลิน และ ทาง อ.ศรีเมืองใหม่ คงจะได้สำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น ตามระเบียบของทางราชการ ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!