ปราจีนบุรี-แปลกแต่จริง..!มหัศจรรย์หินเสียงระฆังหลังทำบุญเข้าพรรษา..มาเคาะแล้วทึ่ง..!!

ปราจีนบุรี-แปลกแต่จริง..!มหัศจรรย์หินเสียงระฆังหลังทำบุญเข้าพรรษา..มาเคาะแล้วทึ่ง..!!

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/ทองสุข สิงห์พิมพ์

        วันนี้ 21 ก.ค.67 ที่วัดเขาถ้ำเทพพิทักษ์ ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีหินแปลก!บนภูเขาก้อนใหญ่ด้านหลังวัด เคาะแล้วมีเสียงดังเหมือนระฆัง ผู้คนเดินทางมาทำบุญ พบก้อนหินก้อนนี้อยู่บนเขาภายในด้านหลังวัด เป็นก้อนหินขนาดใหญ่ราว 3 คนโอบ ทางวัดได้พบเห็นหินก้อนใหญ่อยู่บนเขาตั้งอยู่มานานกว่า 30 ปีแล้ว
       ก่อนหน้านี้ เจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัดไม่อยากให้บุคคลภายนอกรู้ เกรงจะมารบกวนความสงบ เพราะวัดนี้เป็นวัดสายธรรมยุตใช้ความสงบ พระจะใช้เวลาส่วนใหญ่ปฏิบัติศาสนกิจ สวดมนต์ไหว้พระ และ นั่งวิปัสสนากรรมฐาน โดยมีผู้ถือศีลปฏิบัติธรรมเป็นจำนวนมาก
       เกรงว่าหากคนรู้ว่ามีหินแร่ธรรมชาติ ที่เคาะแล้วเสียงกังวานเหมือนระฆัง อยู่ภายในวัด ผู้คนอาจจะเดินทางเข้ามาภายในวัดเป็นจำนวนมาก และอาจจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัด แต่ เมื่อวานนี้(20ก.ค.) วันอาสาฬหบูชา มีคนไปทำบุญ-มาเที่ยวและลงใน LINE กลุ่มและลงเฟสว่าที่วัดแห่งนี้มีสิ่งมหัศจรรย์ (หินระฆัง) อยู่ที่เขาภายในวัดได้โพสต์ผ่านโซเชี่ยล
       พระปลัดสมใจ ปัญญาวุโธ เจ้าอาวาสกล่าวว่า ตัวท่านอายุมากแล้วสุขภาพไม่ดี อยากจะขอปฏิบัติธรรมอยู่เงียบๆ หากจะไปดูหินแร่ธรรมชาติที่เกิดขึ้นเอง ซึ่งมีเสียงคล้ายระฆังก็ไปดูไปสัมผัสได้เลย แต่ขอไม่ให้เคาะ-ตี เสียงดังจนเกินไป จะเป็นการรบกวนพระและผู้ปฏิบัติธรรม ปฏิบัติศาสนกิจสวดมนต์ไหว้พระและนั่งวิปัสสนากรรมฐานภายในวัด และได้มอบหมายให้ทางกรรมการวัดและผู้ปฏิบัติธรรมพาไปดูหินก้อนใหญ่ดังกล่าวได้ตามอัธยาศัย
        เห็นก้อนดังกล่าวอยู่บนเขาทางด้านทิศตะวันออก อยู่สูงจากพื้นดิน 10 เมตร มีทางขึ้นใช้เวลาเดินขึ้น 2 นาทีก็จะพบเห็นก้อนขนาดใหญ่อยู่บนกับก้อนหินทั่วไปผู้ที่มาดู ได้พากันใช้ก้อนหินขนาดเล็กเคาะหินก้อนใหญ่สูงระดับหน้าอก เป็นวงกลมน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 1 ตัน เมื่อใช้ก้อนหินเคราะจะมีเสียงดังเหมือนระฆังสร้างความอัศจรรย์แก่ผู้พบเห็น
        นางสาวนัยนา วงศิริ ได้มาทำบุญที่วัดนี้ในวันเข้าพรรษา มีคนทำบุญที่วัดโจดขานกันว่ามีหินระฆังอยู่บนภูเขา จึงพาลูกมาดูและได้เพราะหินเป็นเสียงดังเหมือนระฆัง ซึ่งได้ให้ลูกสาวและลูกชายเคาะเปรียบเทียบหินก้อนดังกล่าว ซึ่งหินก้อนที่เคาะมีเสียงดังเหมือนเสียงระฆังคบกี่ทีเสียงก็จะดังเหมือนระฆังทุกครั้ง และเคาะหินที่อยู่ข้างๆกันไม่มีเสียงดังเหมือนระฆังเหมือนกับก้อนหินอัศจรรย์ก้อนหนีแต่อย่างใด
        ด้านนางบุญยืน พินิจรัมย์ ผู้ปฏิบัติธรรมที่เป็นประธานชนอยู่ในพื้นที่กล่าวว่า เป็นคนในพื้นที่และมาปฏิบัติธรรมในวัดนี้หลายปี ตั้งแต่เป็นสาวรุ่นก็ขึ้นลงภูเขานี้อยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่ได้มาเคาะพิสูจน์ด้วยตัวเอง วันนี้ถือเป็นวันดีได้มาเคาะพิสูจน์ด้วยตัวเอง เคาะกี่ครั้งๆเสียงหินก้อนนี้ก็จะดังเหมือนระฆังไม่มีผิดเพี้ยน
          หากใครอยากจะมาเคาะระฆังที่ชาวบ้านกล่าวขานว่าเป็นหินมหัศจรรย์ มาสัมผัสและมาเคาะด้วยตัวเองที่วัดเขาถ้ำเทพพิทักษ์ได้ทุกวัน ทางวัดยินดีต้อนรับทุกท่านที่จะมาดูหินมหัศจรรย์เสียงระฆังว่าอัศจรรย์จริงหรือไม่

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!