ปราจีนบุรี-ชมสวนอินทผาลัมขายตลาดไทปีละ 3 ล้านบาท

ปราจีนบุรี-ชมสวนอินทผาลัมขายตลาดไทปีละ 3 ล้านบาท

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/ทองสุข สิงห์พิมพ์

         วันนี้ 22 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับแจ้งที่ไร่อินทผาลัมไร่เคียงน้ำ ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เปิดไร่ชมสวน-ขายอินทผาลัมสดส่งขายตลาดไทยและแปรรูปพร้อมทั้งเปิดขายออนไลน์ สร้างรายได้ปีละเกือบ 4 ล้านบาท ได้ลงพื้นที่
         โดยพบคนงานกำลังตัดผลอินทผาลัมใหม่สดจากต้น และนำขึ้นรถไถ ทยอยออกจากสวนมายังโรงเรือนแกะออกจากถุงห่อจากนั้น ทำการคัดแยกและทำความสะอาดเพื่อเตรียมชั่งน้ำหนักบรรจุใส่กล่องส่งขาย
          คุณทิภาภรณ์ โสภณพินิจกูล เจ้าของไร่เคียงน้ำกล่าวว่า ได้ปลูกอินทผาลัมสายพันธุ์บาฮีวันที่ 20 ไร่ 300 กว่าต้น และทดลองปลูกสายพันธุ์เพชรดาฮาน โดยซื้อต้นพันธุ์เนื้อเยื่อจากต่างประเทศ การปลูกอินทผาลัมระยะแถว 5X5เมตร
          โดยใช้ระบบน้ำสปริงเกอร์ เน้นการให้ปุ๋ยขี้ไก่เป็นหนักอินทผาลัมมีอายุ 3 ปีจะเริ่มออกผลผลิตขายได้แล้วปีนี้เข้าปีที่ 8 ที่เก็บผลผลิตส่งขาย โดยส่งขายที่ตลาดไทยเริ่มตัดอินทผาลัมขายตั้งแต่วันที่ 20 กค.ที่ผ่านมาเบิกขายกิโลกรัมละ 300 บาท อินทผาลัมไร่เคียงน้ำมีลูกใหญ่ไซส์จัมโบ้ลูกใหญ่กว่าเหรียญ 5 เนื้อแน่นเม็ดเล็ก
          ผลผลิตต่อปีมีรายได้เฉลี่ยปีละ 30 ตันเศษปีนี้อินทผาลัมติดผลเยอะไม่แพ้ปีที่แล้ว คาดว่าน่าจะขายได้ 3 ล้านบาทเศษ และยังนำผลอินทผาลัมล่วงหล่นจากพวงมาแปรรูปเป็นน้ำอินทผาลัมสดจำหน่ายอีกด้วย ไร่เคียงน้ำมีโปรโมชั่นพิเศษซื้อ 4 กิโลกรัม 1,000 บาท หรือพ่อค้าแม่ค้าจะมารับซื้อไปขายจะได้ราคาพิเศษ ลูกค้าที่ชอบรับประทานอินทผาลัมสดติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 081-372-4151 และ 081-830-5932 ใกล้เคียงน้ำมีอินทผาลัมจำหน่ายก่อนสิ้นเดือนนี้เท่านั้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!