ประจวบคีรีขันธ์-ฝึกอบรมนักศึกษาไมซ์ภาคตะวันตกกับ”การจัดงานอีเวนต์ด้วยแนวคิดให้ขยะเป็นศูนย์”

ประจวบคีรีขันธ์-ฝึกอบรมนักศึกษาไมซ์ภาคตะวันตกกับ”การจัดงานอีเวนต์ด้วยแนวคิดให้ขยะเป็นศูนย์”

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

เวลา 9.00 น.วันที่ 23 กรกฎาคม 67 ที่ รร.ฮอลิเดย์ อินนาวา อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผศ.นภาพร นาคทิม รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตวังไกลกังวล ม.เทคโนโลยี่ราชมงคล ฯ เป็นประธานเปิดการฝึกการอบรมนักศึกษา 80 คนในโครงการ”การจัดงานอีเว้นต์อย่างยั่งยืนด้วยแนวคิดให้ขยะเหลือศูนย์( Zero Waste for Sustainable Event Management)
          เป้าหมายนั้น ประเทศเมื่อมีการจัดงาน จัดเทศกาลหรือ”อีเวนต์” ในพื้นที่ต่างๆ มักจะมีปริมาณของ”ขยะ” ต่างๆทั้งขยะแห้ง ขยะเปียก ทางมหาวิทยาลัยราชมงคลฯ จึงได้เทรนนิ่งให้ความรู้แก่นักศึกษาในภาควิชาการชั้นเรียน และภาคปฎิบัติ ทั้งนี้เหล่านักศึกษา ที่จบออกไปแล้ว เข้าสู่ระบบการทำงานในส่วนของภาครัฐ และภาคเอกชน จะได้นำเอาวิชาดังกล่าว เข้าไปสู่ขบวนการจัดการ”ขยะ” ให้เป็นศูนย์
         ซึ่งขยะเปียกก็จะต้องรวบรวมคัดแยกออกมาเป็น”ปุ๋ย” น้ำหมัก ขยะแห้งที่เป็นพลาสติกก็นำมา”รีไซเคิล” เป็นสิ่งของเครื่องใช้ใหม่ ซึ่งทั้งหมดก็จะออกมาเป็นระบบรูปแบบ”ขยะ” ของใช้แล้วในการจัดงาน และสิ่งของที่ทิ้ง นำกลับมาสู่นวตกรรมใหม่
          สำหรับโครงการดังกล่าวนี้จัดทำโดย รศ.วิวรณ์ วงศ์อรุณ คณบดีคณะอุตสาหกรรมการโรงแรมและการท่องเที่ยว อ.วรินทร คเชนทร์เดชา รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลฯท วิทยาเขตวังไกลกังวลหัวหิน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!