ชลบุรี-2 ตร.อุ้มรีดเงินชาวจีน 7 แสน รอดนอนคุกได้ประกันตัว

ชลบุรี-2 ตร.อุ้มรีดเงินชาวจีน 7 แสน รอดนอนคุกได้ประกันตัว

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

               จากกรณี นักท่องเที่ยวชาวจีนถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นตำรวจขับรถปาดหน้า ที่บริเวณด่านเก็บเงินบนถนนมอเตอร์เวย์ ( ทางหลวงหมายเลข 7 ) ฝั่งขาเข้าพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แล้วอุ้มไปรีดเงินจำนวน 700,000 บาท จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายสามารถออกหมายจับได้ 5 คน เป็นตำรวจ 2 คน สังกัด กก.5 บก.ป. และ กก.ปพ.บก. สส.ภ.2 พร้อมพลเรือนอีก 3 คน
             ในข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจหรือจูงใจเพื่อให้บุคคลใดมอบให้หรือหามาให้ซึ่งทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเองหรือผู้อื่น ,เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยทุจริต ,ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น ,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย”
         ซึ่ง นายตำรวจ ยศ ร.ต.ต. ตำแหน่ง รอง สวป.(อก.) กก.5 บก.ป. และ ส.ต.อ.สังกัด กก.ปพ.บก.สส.ภ.2 ได้เข้ามามอบตัวที่ สภ.หนองปรือ และปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
          คืบหน้าล่าสุด วันนี้ 24 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ สภ.หนองปรือ พบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ใช้เงินสดคนละ 400,000 บาท ในการประกันตัวเพื่อออกไปสู้คดี และรอดการนอนคุกได้ประกันตัวออกไปตั้งแต่เมื่อคืน ( 23 ก.ค. ) ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 คน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเร่งติดตามตัวทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฏหมาย ส่วนชาวจีน 2 คน ยังถูกควบคุมในห้องขังเพื่อรอส่ง ตม.สวนพูล เพื่อผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!