ร้อยเอ็ด-จัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ไม่ทนต่อต้านการทุจริต

ร้อยเอ็ด-จัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ไม่ทนต่อต้านการทุจริต

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

          วันนี้ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายอนุชา พึ่งบุญศรี ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ป.ช.ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ไม่ทนต่อการต่อการทุจริต ณ ห้องไพฑูรย์ โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายวัชรินทร์ สุขเกษม ผู้อำนวยการสถานีวิทยกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และภาคีเครือข่ายประชาสัมพันธ์ไม่ทนต่อการทุจริต เข้าร่วมกิจกรรม
           นายวัชรินทร์ สุขเกษม ผู้อำนวยการสถานีวิทยกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การทุจริตคอรัปชั่นนับว่าเป็นปัญหาที่ทำลายสังคมอย่างรุนแรงและฝังรากลึก เป็นปัญหาที่สะท้อนวิกฤตการณ์ด้านคุณธรรมจริยธธรรมในสังคม ซึ่งการแก้ปัญหาได้อย่างยั่งยืนนั้น คนในสังคมต้องมีค่านิยมในการรักความดีและไม่ยอมรับพฤติกรรมการทุจริตคอรัปชั่นและการโกงในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กเยาวชน และประชาชน ซึ่งการสร้างค่านิยมที่ถูกต้องจะเป็นรากฐานที่สำคัญที่จะทำให้เด็กและเยาวชนเติบโตขึ้นเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ เป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นที่ได้ผลที่สุด
           การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ส่งเสริมให้เครือข่ายประชาสัมพันธ์ มีความตระหนัก มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับปัญหาและภัยจากการทุจริต และดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้
เกิดการตระหนักรู้และมีส่วนร่วมในการต่อต้าน การทุจริตและประพฤติมิชอบในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
            ผู้เข้าร่วมอบรมประกอบด้วย เครือข่ายเฝ้าระวังต่อต้านการทุจริตของสำนักงาน ป.ป.ช. (STRONG) เครือข่ายอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน เครือข่ายวิทยุชุมชนและสื่อมวลขนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 30 คน ระนะเวลา ดำเนินการ 1 วัน การบรรยายให้ความรู้โดยวิทยากรจากสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 และสถานีวิทยกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดร้อยเอ็ด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!