เชียงใหม่-ผู้ว่าฯ เปิดกิจกรรมจิตอาสา โครงการ “สร้างป่า สร้างอนาคตชาวเชียงใหม่ บนวิถีพอเพียง เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา”

เชียงใหม่-ผู้ว่าฯ เปิดกิจกรรมจิตอาสา โครงการ “สร้างป่า สร้างอนาคตชาวเชียงใหม่ บนวิถีพอเพียง เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา”

"ปลูกต้นไม้ 7,200 ต้น ปล่อยพันธุ์ปลา 72,000 ตัว"

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเชียงใหม่

              วันนี้ (24 ก.ค. 67) ที่โครงการพัฒนาพื้นที่ห้วยลาน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ (อ่างเก็บน้ำห้วยลาน) อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในกิจกรรมจิตอาสา โครงการ “สร้างป่า สร้างอนาคตชาวเชียงใหม่ บนวิถีพอเพียง เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567” ที่อำเภอสันกำแพงได้จัดขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
             ตลอดจนส่งให้ประชาชนและทุกภาคส่วนร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ เป็นการฟื้นฟูและรักษาสภาพป่าต้นน้ำ รวมถึงการคืนสภาพระบบนิเวศผืนป่าให้กลับมาอุดมสมบูรณ์ และส่งเสริมให้ประชาชนให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่ เสริมสร้างความสามัคคีให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและสังคมอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน
            โดยมี นายภิญโญ พัวศรีพันธุ์ นายอำเภอสันกำ แพง พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานกลุ่มองค์ กรภาครัฐและเอกชน กลุ่มพลังมวลชนต่างๆ และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรม
           โอกาสนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมทั้งนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมกล่าวคำปฏิญาณ เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกับได้มอบต้นไม้ให้กับนายอำเภอและผู้นำชุมชน จำนวน 10 ตำบล และร่วมกันปลูกต้นไม้ในพื้นที่ จำนวน 7,200 ต้น
            จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำผู้เข้าร่วมกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืด จำนวน 72,000 ตัว ประกอบด้วย ปลาแก้มช้ำ 35,000 ตัว และปลาตะเพียนขาว 37,000 ตัว ทั้งหมด 3 อ่างเก็บน้ำ คือในอ่างเก็บน้ำห้วยลาน อ่างเก็บน้ำห้วยโตน และอ่างท้ายป่าไร่ ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่ห้วยลาน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!