ปทุมธานี-ชายชุดดำกว่า 20 คนบุก”มูลนิธิสมาคมสว่างมงคลธรรมสถาน”

ปทุมธานี-ชายชุดดำกว่า 20 คนบุก”มูลนิธิสมาคมสว่างมงคลธรรมสถาน”

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

               วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ที่มูลนิธิสมาคมสว่างมงคลธรรมสถาน (กู้ภัยสว่างมงคล) คลองสาม ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้มีกลุ่มชายในชุดดำ จำนวนกว่า 20 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ และ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล บุกเข้ามาที่ สมาคมสว่างมงคลธรรมสถาน (กู้ภัยสว่างมงคล) โดยทั้งหมดใส่ผ้าปิดปากปิดบังใบหน้า เข้ามารวมกลุ่มคล้ายๆ ดูเชิงเจ้าหน้าที่ กู้ภัยสว่างมงคล ก็อยู่กันภายในในศูนย์ฯ เพื่อเป็นการป้องกันตนเอง เพราะไม่รู้เจตณาของฝ่านที่เข้ามา จนต้องดำเนินการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี เพื่อเข้ามาดูที่เกิดเหตุ
              จนกระทั่ง ผ่านไป 2 ชม. ทางกลุ่มชายชุดดำก็ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และ รถยนต์นั่งส่วนบุคคลออกไปจากมูลนิธิสมาคมสว่างมงคลธรรมสถาน (กู้ภัยสว่างมงคล) ใช้ถนนเลียบ คลองสาม มุ่งหน้าไปทาง อำเภอคลองหลวงออกไป โดยไม่พูดจา หรือบอกกล่าวแต่อย่างใด จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างมงคล ที่ หลบอยู่ภายในศูนย์ฯ ก็ทยอยเดินกันออกมา และ พูดคุยถึงวิ่งที่เกิดขึ้น จากนั้น ไม่นานเจ้าหน้าทีตำรวจป้องกันและปราบปราม สภ.ธัญบุรี ก็เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ได้ สอบถามข้อมูลเบื้องต้นกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างมงคล
              จากการสอบถาม นายปภาวิน วรภัทรสกุล คณะกรรมการสมาคมฯ กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่ากลุ่มชายชุดดำที่บุกเข้ามา ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับทางมูลนิธิสมาคมสว่างมงคลธรรมสถาน (กู้ภัยสว่างมงคล) แต่อย่างใด ไม่รู้เจนตณาที่บุกเข้ามา ในครั้งนี้ แต่ สันนิฐานว่าอาจจะมีชนวนมาจาก เรื่องเมื่อ วันที่ 2 มิ.ย.2567 ที่พวกตนเองได้รวมตัวกันที่ที่มูลนิธิสมาคมสว่างมงคลธรรมสถาน (กู้ภัยสว่างมงคล) เพื่อร้องเรียนให้มีการตรวจสอบการดำเนินงานของคณะผู้บริหารสมาคมสว่างมงคลธรรมสถาน ปทุมธานี เรื่องความโปร่งใส่ในการปฏิบัติหน้าที่
             ซึ่งในข้อเรียกร้องนั้น แบ่งออกเป็น 5 ข้อเรียก ได้แก่ 1. เรื่องการก่อสร้างวิหาร ขอให้ตรวจสอบว่ามีการก่อสร้างผิดจากแบบในการขออนุญาต และมีการต่อเติมโดยไม่ได้แจ้งแก้ไขแบบต่อเจ้าพนักงานท้องถิ่น อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ประชาชนที่เข้ามาทำบุญในอนาคต
2. ขอให้ตรวจสอบการรับเงินบริจาค ตรวจสอบบัญชีสมาคม ให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส
3. ขอให้ตรวจสอบการก่อสร้างทุกชนิดในพื้นที่สมาคมฯว่าได้ขออนุญาตก่อสร้างถูกต้องหรือไม่ 4. ขอให้ตรวจสอบการบริหารงาน การประชุมต่าง ๆ ว่ามีเอกสารครบถ้วนหรือไม่
5. ขอให้ตรวจสอบมติที่ประชุมคณะกรรมการ ในการแก้ไข เปลี่ยนแปลง การก่อสร้าง หรือการเบิกจ่ายเงินของสมาคมฯ ทั้งหมด
             เบื้องต้น นายปภาวิน วรภัทรสกุล คณะกรรมการสมาคมฯ และกลุ่มกู้ภัยสว่างมงคล ได้รวบรวมภาพ และ คลิปวีดิโอ ช่วงที่กลุ่มชายชุดดำกว่า 20 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ และ รถนั่งส่วนบุคคลเข้ามา และมาจับกลุ่มดูเชิงภายในพื้นที่ของมูลนิธิสมาคมสว่างมงคลธรรมสถาน (กู้ภัยสว่างมงคล) นำไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!