เชียงใหม่-ส่งมอบบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

เชียงใหม่-ส่งมอบบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเชียงใหม่

         จังหวัดเชียงใหม่ ร่วม กับกรมโยธาธิการและผังเมือง ส่งมอบบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ ในโครงการซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ตามผังภูมิสังคม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
           วันนี้ (24 ก.ค. 67) นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านผู้ยากไร้ตามผังภูมิสังคมฯ ให้กับ นายทรงวุฒิ จิตบุญชัย ณ บ้านเลขที่ 232 หมู่ที่ 2 ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นการมอบบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ตามโครงการซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ตามผังภูมิสังคม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นายวิรัช ตั้งมั่นคงวรกูล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายวัชระ เทพกัน นายอำเภอแม่ริม และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมพิธี
            ด้วยในปี พ.ศ.2567 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุ 6 รอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 นับเป็นปีมหามงคล ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดให้ส่วนราชการ เสนอโครงการเข้าร่วมเป็นโครงการเฉลิมพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกรมโยธาธิการและผังเมืองจึงร่วมกับ 76 จังหวัดทั่วประเทศ ดำเนินการจัดทำโครงการซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ตามผังภูมิสังคมฯ จำนวน 86 หลัง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม2567 ตามหลักการทรงงาน “ด้านจิตอาสา” และเพื่อซ่อมแซมปรับปรุงบ้านผู้ยากไร้ตามฐานข้อมูลผังภูมิสังคมฯ ให้มีความมั่นคง แข็งแรง ปลอดภัยตามหลักวิชาการ นำไปสู่ด้านเสริมสร้างการมีส่วนร่วม สู่การเปลี่ยนแปลงให้เกิดสิ่งที่ดีขึ้น และมีคุณค่าต่อสังคม (Chang For Good)
         โดยในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ ได้คัดเลือกบ้านจากข้อมูล Thai QM ซึ่งบ้านที่ได้รับการคัดเลือก คือ บ้านของนายทรงวุฒิ จิตบุญชัย ที่มีสภาพชำรุดและไม่แข็งแรง จึงได้บูรณาการความร่วมมือของภาคีเครือข่ายและจิตอาสาในพื้นที่มาช่วยกันดำเนินการปรับปรุงบ้านหลังดังกล่าว โดยไม่ใช้งบประมาณจากภาครัฐ เป็นการร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ ปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ให้มีความมั่นคง แข็งแรง ปลอดภัย และได้มีพิธีส่งมอบบ้านฯ พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 โดยได้รับเกียรติจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานส่งมอบโครงการดังกล่าว ณ ห้องประชุมนริศรานุสรณ์ ชั้น 11 อาคาร 11 ชั้น กรมโยธาธิการและผังเมือง ถนนพระรามที่ 6 กรุงเทพมหานคร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!