สุพรรณบุรี-มอบโฉนดที่ดินให้แก่วัดร้างเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

สุพรรณบุรี-มอบโฉนดที่ดินให้แก่วัดร้างเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

ภาพ-ข่าว:มงคล/รัตนา/พงศกร สว่างศรี

        พระสุพรรณวชิราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี มอบหมายให้พระครูศรีธวัชเมธี รองเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลย์วรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีมอบโฉนดที่ดินให้แก่วัดร้าง โบสถ์ มัสยิด ณ อาคารสมเด็จพระนเรศวร วัดป่าเลไลย์วรวิหาร ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2567
        โดยมีนางสาววิไลลักษณ์ หนองหว้า เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดสุพรรณบุรี นางกัลยา เชิดฉันท์ นักวิชาการที่ดินชำนาญการ สำนักงานที่ดินจังหวัดสุพรรณบุรีและเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดสาขา พร้อมด้วย นางสาวจันทิรา เคหะ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าร่วมพิธี โดยจังหวัดสุพรรณบุรี มีโฉนดที่ดิน ซึ่งเจ้าพนักงานที่ดินพิจารณาลงนามแล้วและพร้อมที่จะมอบให้วัด จำนวน 1 แปลง ได้แก่ วัดขรัวตา ดั่น (ร้าง)อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เนื้อที่ 5 ไร่ 1 งาน 23.8 ตารางวา
           ซึ่งกรมที่ดินได้อนุมัติโครงการเร่งรัดการออกโฉนดที่ดินให้แก่วัดวัดร้าง โบสถ์ มัสยิด เพื่อเฉลิม พระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามมติมหาเถรสมคม เห็นชอบให้ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่วมมือกับกรมที่ดินจัดทำแผนปฏิบัติการโครงการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินให้สอดดคล้องกับกรมที่ดิน
            โดยจังหวัดสุพรรณบุรี มีโฉนดที่ดินซึ่งเจ้าพนักงานที่ดินพิจารณาลงนามแล้วและพร้อมที่จะมอบให้วัด จำนวน 1 แปลง ได้แก่ วัดขรัวตา ดั่น (ร้าง) อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เนื้อที่ 5 ไร่ 1 งาน 23.8 ตารางวา จากจำนวนวัดร้างเข้าร่วมโครงการ จำนวน 15 วัด ทั้งนี้ สำนักงานที่ดินจังหวัดสุพรรณบุรี ผู้รับผิดชอบในการออกโฉนดที่ดิน ได้รับความาร่วมมือจากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุพรรณบุรี นายอำเภออู่ทอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เป็นอย่างดี และเพื่อให้ที่ดินเป็นศาสนสถาน มีโฉนดที่ดิน ซึ่งเป็นหนังสือสำคัญแสดงกรรมสิทธิ์ในที่ดิน แสดงตำแหน่งที่ตั้ง ขอบเขต มีหลักฐานมั่นคงถาวรอันเป็นการสนับสนุนและบำรุงพระพุทธศาสนา เพื่อลดปัญหาพิพาทและการบุกรุกที่ดินเพื่อการศาสนาต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!