ประจวบคีรีขันธ์-พลิกฟื้นป่าช้าเก่าเป็นป่าชมชนเฉลิมพระเกียรติในหลวง

ประจวบคีรีขันธ์-พลิกฟื้นป่าช้าเก่าเป็นป่าชมชนเฉลิมพระเกียรติในหลวง

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

             นายอำเภอสามร้อยยอดพลิกฟื้นป่าช้าเก่าเป็นป่าชุมชนปลูกต้นไม้ จำนวน 1,000 ต้น เฉลิมพระเกียรติในหลวง รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้และใช้ประโยชน์ร่วมกัน
            เวลา 10.00 น. วันนี้ 25 กรกฎาคม 2567 ที่ศาลาหมู่บ้านห้วยขวาง หมู่ที่ 1 ตำบลศิลาลอย อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายวราวุธ จิรประภานนท์ นายอำเภอสามร้อยยอด นายเสนอ จันทน์เทศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศิลาลอย นายบรรจง พันธุ์บัว กำนันตำบลศิลาลอย นายสิทธิศักดิ์ น้อยผลเพชร กำนันตำบลสามร้อยยอด ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯ สารวัตร แพทย์ประจำตำบล ข้าราชการ พนักงานเทศบาล เจ้าห้าที่องค์การบริหารส่วนตำบล ครู นักเรียน ทหารชุดปฏิบัติการ กิจการพลเรือน กองกำลังสุรสีห์ที่ 111 และประชาชนจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ปลูกต้นไม้ 1,000 เฉลิมพระเกียรติในหลวง รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567
            นายอรรถพรชัย ใกล้ชิด ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 บ้านห้วยขวาง กล่าวว่า ในวันนี้ทุกหน่วยงาน ทุกองค์กร ทุกฝ่ายรวมถึงประชาชนจิตอาสาพัฒนา ได้ร่วมกันปลูกต้นสัก จำนวน 1,000 ต้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 28 กรกฎคม ที่จะถึงนี้
          โดยได้ปลูกไว้ที่บริเวณป่าช้าเก่าซึ่งเป็นที่สาธารณะประโยชน์ (นสล.) ทั้งนี้เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนให้กับเด็กๆ และประชาชนทั่วไป ซึ่งตรงจุดนี้ทำเป็นป่าชุมชน และก็จะให้เป็นแหล่งเรียนรู้ ในส่วนของการดูแลทาง อบต. ศิลาลอย ก็จะคอยดูแลรดน้ำให้ดี และก็อยากเชิญชวนทุกคนช่วยกันปลูกต้นไม้เยอะๆ เพื่อที่จะได้ช่วยทำให้อากาศดี ไม่มีมลพิษ ก็จะทำให้สุขภาพร่างกายดี สุขภาพจิตก็ดีขึ้นด้วย
          ซึ่งบรรยากาศในวันนี้ค่อนข้างครึ้มฟ้าครึ้มฝน และในบางช่วงมีฝนตกมาโปรยปรายลงมาแต่ทุกคนก็ไม่หวั่น และเมื่อนายอำเภอแจกต้นไม้ และถ่ายรูปแล้ว ทุกคนก็แยกย้ายกันถือต้นไม้คนละต้น สองต้นไปปลูกตามหลุมที่เตรียมไว้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!