ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมเสวนาการจัดการความยั่งยืนในธุรกิจอุตสาหกรรมไมซ์ การโรงแรม การให้บริการ

ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมเสวนาการจัดการความยั่งยืนในธุรกิจอุตสาหกรรมไมซ์ การโรงแรม การให้บริการ

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

          เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 กรกฏาคม 67 ที่ รร.อมารีหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ดร.สุริชสานุ์ ทองมี ผอ.สำนักฯภาคกลาง สสปน.กรุงเทพฯ และคณะฯร่วมกันจัดทำโครงการ “สัมนาเพื่อยกระดับการท่องเที่ยว การโรงแรมผ่านการจัดงานไมซ์อย่างยั่งยืน”
          โดยมี นายวีระศักดิ์ โค้วสุรัตน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คุณมาริสา สุโกศล หนุนภักดี คุณสุทธิชัย บัณฑิตวรภูมิ และ คุณจิตตินทร์ ฤทธิรัตน์ เป็นวิทยากรให้ความรู้ โดยมี นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน ชะอำ และผู้ประกอบการโรงแรม บ้านพัก เข้าร่วม ซึ่งการเสวนาในครั้งนี้ก็ให้ความรู้ในการจัดการ บริหาร และเรื่องการลดต้นทุนพลังงาน การจัดการขยะ สิ่งแวดล้อม และการจัดงานกิจกรรมให้กับผู้ที่มาเข้าพักแบบมีส่วนร่วมเพื่อการลดสภาวะโลกร้อน และอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ผู้ประกอบการจะต้องเข้าสู่รูปแบบระบบใหม่ของโลกปัจจุบันสู่อนาคตในทิศทางที่ดีของโลก
           ทางด้าน นานวีระศักดิ์ฯ กล่าวว่า ขณะนี้การเกิดสภาวะโลกร้อน น้ำแข็งละลาย น้ำทะเลเดือด น้ำท่วม ซึ่งทั้งหมดเกิดผลกระทบต่อโลกและแต่ละประเทศ ทั้งวิถีชีวิตการเป็นอยู่ การเดินทาง การท่องเที่ยว ซึ่งทางผู้ประกอบการโรงแรม บ้านพัก ทัวร์ จะต้องร่วมกันลดสภาวะสิ่งแวดล้อมในแต่ละองค์กรนั้นๆ
           สำหรับจุดแหล่งท่องเที่ยวไทย ทุกๆภาคยังเป็นที่ต้องการของชาติ แต่ขณะนี้ไทยเราก็มีคู่แข่งเกิดขึ้นหลายประเทศ เพราะเขามีธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับผู้ที่เข้าไปเยือน เพราะฉะนั้นแล้วไทยเราในแต่ละภาคที่มีแหล่งท่องเที่ยว จะต้องดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมทั้งภาครัฐในท้องถิ่น รัฐบาล และภาคเอกชน ให้ถึงพร้อมอย่างยั่งยืน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!