สมุทรสาคร-ตร.ลุยตลาดมหาชัยรวบต่างด้าวแย่งอาชีพคนไทย..!!

สมุทรสาคร-ตร.ลุยตลาดมหาชัยรวบต่างด้าวแย่งอาชีพคนไทย..!!

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดสมุทรสาคร

            วันที่ 26 ก.ค.67 พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก. พ.ต.ท.โสภาส ถนนทิพย์ สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร นายสิริพงษ์ กลัดเจริญ ปลัดอำเภอ พร้อมด้วย จัดหางานจัง หวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตลาดมหาชัยจ.สมุทรสาคร ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวภายในตลาด หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านจำนวนมากว่ามีแรงงานต่างด้าวเปิดแผงร้านค้าขายของแย่งอาชีพคนไทยสร้างความเดือดร้อนให้กับพ่อค้าแม่ค้าคนไทย
          เปิดแผนปฎิบัติการจับกุมในครั้งนี้โดยเจ้าหน้าที่แต่งกายนอกเครื่องแบบได้ เดินตรวจและเก็บหลักฐานต่างๆไว้หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ที่แต่งเครื่องแบบ. ก็ได้บุกเข้าชาร์จต่อทันทีเข้าควบคุมตัวแรงงานต่างด้าว พร้อมตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่างๆ ของแรง งานต่างด้าวตามแผงขายของต่างๆในตลาด
        แรงงานต่างด้าวที่เปิดร้านค้าขายในตลาดบางคน ไหวตัวทันทำเป็นเห็นเจ้าหน้าที่บุกชาร์จเข้ามาเพื่อทำการจับกุม ก็จะรีบวิ่งหนีโดยเร็วอาศัยช่วงชุลมุนปะปนไปกับลูกค้าที่กำลังเดินซื้อของในตลาดหลบหนี และเมื่อถูกจับกุมตัวได้ก็จะทำเป็นหัวหมออ้างว่าไปห้องน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหลักฐานที่มีให้ดูทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวแรงงานต่างด้าวที่ทำผิดกฏหมาย ไว้ได้หลายราย
         จากการสอบถามแม่ค้าที่ขายของในตลาดทางรถไฟยอมรับว่า มีแรงงานต่างด้าวเปิดแผงขายของแย่งอาชีพคนไทยเป็นจำนวนมาก โดยเปิดแผงอยู่รอบๆตลาด ส่วนแผงที่ขายในตลาดนั้น จะมีคนไทยเป็นนายจ้าง และมีเพียงบางส่วนที่นายจ้างมีการขออนุญาตให้แรงงานต่างด้าวสามารถขายของหน้าร้านได้ บางส่วนก็ไม่มีการขออนุญาติแต่อย่างใดการที่แรงงานต่างด้าวเปิดขายของเองนั้น กระทบกับการค้าขายของพ้อค้าแม่ค้าคนไทย เป็นอย่างมากเพราะคนต่างด้าวทั้งพม่าและมอญ จะซื้อของกับร้านค้าที่เป็นคนชาติเดียวกันเองเท่านั้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!