เชียงใหม่-จัดแข่งขันจักรยานขาไถ เฉลิมพระเกียรติฯ ส่งเสริมให้เด็กปฐมวัยออกกำลังกาย

เชียงใหม่-จัดแข่งขันจักรยานขาไถ เฉลิมพระเกียรติฯ ส่งเสริมให้เด็กปฐมวัยออกกำลังกาย

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่

             วันนี้ (27 ก.ค. 67) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ที่สวน 120 ไร่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
            ซึ่งกระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้จัดทำโครงการการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อน้อมสำนึกในพระมหา กรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กปฐมวัยได้ออกกำลังกาย เพื่อพัฒนาการที่สมวัยรอบด้าน สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง และใช้เวลาเวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในพื้นที่ด้วย
         บรรยากาศไปไปอย่างสนุกสนาน มีนักกีฬาจักรยานขาไถตัวน้อย มาเตรียมตัวรอเข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างคึกคัก ต่างสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับบรรดาผู้ปกครอง ญาติพี่น้อง ที่มาร่วมเชียร์และให้กำลังใจลูกหลานที่ลงแข่งกันอย่างเนืองแน่นติดขอบสนาม
          โดยการจัดแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) เฉลิมพระเกียรติฯ ในครั้งนี้ มีนักกีฬาตัวแทนโรงเรียนที่การศึกษาระดับปฐมวัย และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนโรงเรียนเอกชน สมัครเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 250 คน
           โดยแบ่งเป็น 8 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นอายุ 3 ปี ชาย, รุ่นอายุ 3 ปี หญิง, รุ่นอายุ 4 ปี ชาย, รุ่นอายุ 4 ปี หญิง, รุ่นอายุ 5 ปี ชาย, รุ่นอายุ 5 ปี หญิง, รุ่นอายุ 6 ปี ชาย และรุ่นอายุ 6ปี หญิง ซึ่งนักกีฬาผู้ชนะเลิศลำดับที่หนึ่งของแต่ละรุ่นจะได้เป็นตัวแทนของจังหวัดเชียงใหม่ ไปแข่งขันในระดับประเทศต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!