ประจวบคีรีขันธ์-บรรพชาสามเณร เฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ร.๑๐ ที่เมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-บรรพชาสามเณร เฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ร.๑๐ ที่เมืองหัวหิน

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

        เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 27 กรกฎาคม 67 ที่วัดสะพานขี้เหล็ก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกฯเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานฯบรรพชาสามเณร เพื่อเฉลิมพระ เกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ในหลวง ร.๑๐ ในวาระครบ 6 รอบ 72 พรรษา
         โดยทาง ดร.ลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน และคณะกรรมการฯ พร้อมด้วย พระครูโอภาสกาญจนธรรม เจ้าอาวาสวัดฯ อัยการจังหวัดหัวหิน เป็นผู้จัดทำขึ้น ซึ่งได้นำเด็กนักเรียนในกลุ่ม รร.เทศบาลฯ รร.มัธยมสาธุการ 8 โรงเรียน รวม 108 คน เข้าร่วมบรรพชา หลังจากทำพิธีเสร็จในช่วงเช้าแล้ว เวลา 13.00 น. นายวชิระ หัสดีพงศ์ อัยการจังหวัดหัวหิน เป็นประธานมอบผ้าไตร และนำแห่รอบพระอุโบสถ ทำพิธีเป็นสามเณร
            สำหรับในการบรรพชาสามเณร ในปีนี้นั้นในวันที่ 31 กรกฎาคม ดร.วิรัตน์ มณีพฤกษ์ รองประธานสภาฯ และคณะฯ จะนำสามเณรทั้งหมด เข้าทัศนศึกษาดูงาน ที่สำนักอัยการ จ.หัวหิน เกี่ยวกับอรรถคดีความ ที่อัยการจะต้องนำเสนอต่อทางศาลในรูปแบบว่าฟ้องหรือไม่ฟ้อง
           หลังจากนั้นก็จะเข้าเยี่ยมชมสถานีวิทยุโทรทัศน์ทางไกลผ่านดาวเทียมวังไกลกังวลหัวหิน ซึ่งเป็นโครงการให้ความรู้ทางการศึกษาแก่นักเรียนทางไกล ของในหลวง ร.๙ หลังจากนั้นทั้ง หมดก็จะลาสิกขาในวันที่ 4 สิงหาคม
          ดร.ลิษาฯ กล่าวว่า โครงการนี้ถือว่าเป็นการถวายเทิดพระเกียรติแด่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ์ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ร.๑๐ ในนามของสภาวัฒนธรรมฯ ก็ขอขอบคุณทุกๆคณะที่ได้มาร่วม รวมทั้งมอบทุนการศึกษาให้กับสามเณร ที่ได้มาเข้าร่วมบรรพชาในครั้งนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!