อุตรดิตถ์-อำเภอพิชัยปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา

อุตรดิตถ์-อำเภอพิชัยปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา

ภาพ-ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์

       เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2567 ณ อุทยานบ้านเกิดพระยาพิชัยดาบหัก หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 6 บ้านห้วยคา ต.ในเมือง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ จากการนำของ นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผวจ.และนายสุรศักดิ์ วงษ์ตั้ง นายอำเภอพิชัย นางวิภารัตน์ นาคปิ่น ปลัดอาวุโสอำเภอพิชัย พ.ต.อ.โยธิน ยากองโค ผกก.สภ.พิชัย นายชัยวัฒน์ หวานคำ นายกสมาคมจิราพรอาชีพค้าสลาก คุณอุดร วงษ์อ่อนสนิท นายกสมาคมแนวร่วมลูกค้าฉลากคนพิการ นายชูเกียรติ สิงห์สูง กรรมการสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ร.อ.นิตย์ชาญ สุปินะ นายกสมาคมคนตาบอดในประเทศ ไทย นายสำเนา แจ่มแจ้ง นายก อบต.ในเมือง นายเมือง เพชรแบน สาธารณสุขอำเภอพิชัยพร้อมด้วยข้าราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตลอดจนประชาชนเดินทางมาร่วมพิธีปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา คอยให้การต้อนรับพระราชวชิรากร เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ ประธานสงฆ์ ในพิธีและคุณวรางศิญา กองนิมิต ผอ.ประสานงายโครงการมูลนิธิชัยพัฒนา ประธานในพิธี
โดยมีนายชัยวัฒน์ หวานคำ นายกสมาคมจิราพรอาชีพค้าสลาก กล่าวรายงานในพิธีปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6รอบ 72 พรรษา
         ในนามของพระภิกษุสงฆ์ ข้าราชการ ผู้นำองค์กร ผู้นำชน และพสกนิกรที่มาชุมนุมนุมพร้อมกัน ณ ที่นี้มีความปลื้มปีติเป็นสันพันที่ได้มาร่วมกัน จัดกิจกรรมในการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษจำนวน 572 ต้นของใต้ฝ้าละอองธุลีพระบาทตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนับเป็นอเนกประการ
          ด้วยพระราชวิริยอุตสาหะ เพื่อสืบสาน รักษา และต่อยอดศาสตร์ของพระราชาแห่งสมเด็จพระบรมชนกนาถทรงตั้งพระราชหฤทัยมั่นในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่อาณาประชาราษฏร์อย่างยั่งยืน ผ่านโครงการในพระราชดำริที่หลากหลายครอบคลุม เช่น ด้านการสาธารณสุข ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทได้พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์เพื่อจัดหาเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทั้งยังทรงรับผู้ป่วยไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์เพื่อให้ได้รับการดูแลรักษา ด้านการศึกษา ทรงให้จัดตั้ง “มูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร” เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนที่ประพฤติดีและมีความสามารถในการศึกษา ทั้งยังพระราชทานความช่วยเหลือแก่ราษฎรในยามที่ประสบเหตุเภทภัยให้พ้นผ่านความยากลำบากไปได้ น้ำพระราชหฤทัยอันเปี่ยมด้วยพระเมตตาและพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทได้นำมาซึ่งความปีติซาบซึ้งประทับอยู่ในใจของปวงข้าพระพุทธเจ้าและเหล่าพสกนิกรตลอดไป
          ในศุภวาระมงคลสมัยที่ได้ฝ้าละอองธุลีพระบาททรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคมพุทธศักราช 2567 ข้าพระพุทธเจ้าขอพระราชทานนำพสกนิกรทุกหมู่เหล่าที่มาชุมนุมพร้อมกัน ณ ที่นี้ถวายพระพรชัยมงคลโดยพร้อมเพรียงกัน “ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ขอพระราช ทานถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในวโรกาสที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ ขอพลานุภาพแห่งคุณพระรัตนตรัยและสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล
           อีกทั้งพระบรมเดชานุภาพแห่งสมเด็จพระบุรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า โปรดอภิบาลรักษาใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทให้ทรงพระเจริญด้วยจตุรพิธพรชัย ทรงพระเกษมสำราญ พระเกียรติคุณเกริกไกรแผ่ไพศาลไปทั่วทิศานุ ทิศมีพระราชประสงค์จำนงค์ใด จงสฤษดิ์ดั่งพระราชหฤทัยปรารถนา สถิตเป็นมิ่งขวัญปกเกล้าเหล่าพสกนิกรชาวไทยตราบจิรัฐิติกาล” ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!