นครปฐม-มอบโฉนดที่ดินตามโครงการออกโฉนดที่ดินเพื่อการศาสนาฯ

นครปฐม-มอบโฉนดที่ดินตามโครงการออกโฉนดที่ดินเพื่อการศาสนาฯ

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดนครปฐม

           จังหวัดนครปฐม มอบโฉนดที่ดินตามโครงการออกโฉนดที่ดินเพื่อการศาสนาและโครงการรังวัดสอบเขตโฉนดที่ดินของมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เฉลิมพระ เกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และโครงการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน ประจำปีงบประมาณ 2567 ของสำนักงานที่ดินจังหวัดนครปฐมและสาขา
           วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ที่ศาลาอเนกประสงค์ วัดโคกเขมา (โคก-ขะ-เหมา) ตำบลแหลมบัว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานมอบโฉนดที่ดินตามโครงการออกโฉนดที่ดินเพื่อการศาสนาและโครงการรังวัดสอบเขตโฉนดที่ดินของมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และโครงการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน ประจำปีงบประมาณ 2567 ของสำนักงานที่ดินจังหวัดนครปฐมและสาขา โดยมีนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนนายอำเภอนครชัยศรี ข้าราชการและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนผู้นำท้องถิ่น และประชาชน ร่วมงงานในครั้งนี้
            นายสมศักดิ์ จินดามณี เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย โดยกรมที่ดิน ได้ตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติและนโยบายรัฐบาล ได้จัดทำโครงการ “บอกดิน” เพื่อให้ประชาชนแจ้งตำแหน่งที่ดินและนำนวัตกรรมระบบโครงข่ายดาวเทียมแบบจลน์ (RTK GNSS Network) ที่มีความถูกต้องแม่นยำสูง มาใช้ในการรังวัดให้กับประชาชน มาขับเคลื่อนนโยบายการออกหนังสือแสดงสิทธิในที่ดินด้วยการจัดทำแผนงานโครงการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินและรังวัดรูปแปลงโฉนดที่ดินให้เป็นมาตรฐานเดียวกันครอบคลุมทั่วประเทศ
           กรมที่ดินได้จัดทำโครงการเร่งรัดการออกโฉนดที่ดินให้แก่ โบสถ์ มัสยิด และโครงการรังวัดสอบเขตโฉนดที่ดินของมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช และในปีงบประมาณ 2567 สำนักงานที่ดินจังหวัดนครปฐม ได้จัดทำโครงการออกโฉนดที่ดินเพื่อการศาสนา เพื่อเฉลิมพระ เกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 อีกทั้งเพื่อให้วัดในพื้นที่จังหวัดนครปฐมได้มีหนังสือแสดงสิทธิในที่ดิน ทำให้รู้ตำแหน่งที่ตั้ง ขอบเขตและเนื้อที่โดยถูกต้อง
            โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้ถวายโฉนดที่ดินแด่เจ้าอาวาสวัดหนองกระพื้ หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านหลวง อำเภอดอนตูม โดยพนักงานเจ้าหน้าที่ได้เดินสำรวจออกโฉนดที่ดินเป็นโฉนดที่ดินเนื้อที่ 9-0-18.5 ไร่ เพื่อใช้เป็นที่ธรณีสงฆ์ ถวายโฉนดที่ดินแด่เจ้าอาวาสวัดทุ่งน้อย หมู่ที่ 8 ตำบลแหลมบัว อำเภอนครชัยศรี โดยพนักงานเจ้าหน้าที่ได้เดินสำรวจออกโฉนดที่ดินเป็นโฉนดที่ดินเนื้อที่ 20-0-20.6 ไร่ เพื่อใช้เป็นที่ตั้งวัด และถวายโฉนดที่ดินแด่เจ้าอาวาสวัดสว่างชาติประชาบำรุง หมู่ที่ 3 ตำบลกำแพงแสน อำเภอกำแพงแสน
             โดยพนักงานเจ้าหน้าที่ได้เดินสำรวจออกโฉนดที่ดินเป็นโฉนดที่ดินเนื้อที่ 1-0-18.5 ไร่ เพื่อใช้เป็นที่ธรณีสงฆ์ นอกจากนี้ ได้มอบมอบโฉนดที่ดินให้กับประชาชน ตามโครงการรังวัดสอบเขตโฉนดที่ดินของมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จำนวน 35 ราย
           ซึ่งจังหวัดนครปฐม มีที่ดินของมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช จำนวน 2 แปลง ได้ แก่พื้นที่ตำบลบางแขม อำเภอเมืองนครปฐม เนื้อที่ 52 ไร่ 94.6 ตารางวา และในพื้นที่ตำบลอ้อมใหญ่ อำเภอสามพราน (ตลาดใหม่) เนื้อที่ 2 งาน 15 ตารางวา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!