นครสวรรค์-นายก อบจ.ทำพิธีปล่อยขบวนเครื่องจักรกล เตรียมรับมือสถานการณ์น้ำหลาก

นครสวรรค์-นายก อบจ.ทำพิธีปล่อยขบวนเครื่องจักรกล เตรียมรับมือสถานการณ์น้ำหลาก

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

         เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานพิธีปล่อยขบวนเครื่องจักรกล เตรียมรับ มือสถานการณ์น้ำหลาก พื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ณ ศูนย์เครื่องมือกล(เขาเขียว)องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์
          สืบเนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 เรื่อง การเริ่มต้นฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 ประเทศไทยจะสิ้นสุดฤดูร้อนและเข้าสู่ฤดูฝน ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 เนื่องจากบริเวณประเทศไทยตอนบน สภาพอากาศมีฝนตกชุกหนาแน่น ครอบคลุมพื้นที่มากกว่าร้อยละ 60 สำหรับฤดูฝนของประเทศไทยตอนบน จะสิ้นสุดประมาณกลางเดือนตุลาคม 2567 นั้น
          องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ดูแลรับผิดชอบความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนและเป็นองค์กรที่มีความพร้อมในด้านเครื่องจักรอุปกรณ์ในการปฏิบัติงาน จึงได้จัดพิธีปล่อยขบวนเครื่องจักรกล เตรียมรับมือสถานการณ์น้ำหลาก พื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ตามโครงการสนับสนุนเครื่องจักรแก้ปัญหาสถานการณ์น้ำหลากจังหวัดนครสวรรค์ ของกองช่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อแสดงศักยภาพและความพร้อมขององค์กรที่พร้อมจะช่วยเหลือประชาชนตามนโยบายของ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์
           ซึ่งการปล่อยขบวนในครั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ดูแลรับผิดชอบ ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน และเป็นองค์กรที่มีความพร้อม ในด้านเครื่องจักรอุปกรณ์ในการปฏิบัติงาน จึงได้จัดพิธีปล่อยขบวนเครื่องจักรกล เตรียมรับมือสถานการณ์น้ำหลาก พื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ในวันนี้ขึ้น
           สำหรับเครื่องจักรกล ยานพาหนะ และเครื่องมืออุปกรณ์ ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ที่พร้อมการปฏิบัติในพื้น ประกอบด้วย รถขุดแบ็คโฮ 28 คัน , รถเกรดเดอร์ 6 คัน , รถบด 10 คัน รถบรรทุกน้ำ 19 คัน , รถบรรทุก 10 ล้อ 13 คัน , รถบรรทุก 6 ล้อ 10 คัน , รถลาดยาง 8 คัน , รถไถ 1 คัน รถเทเลอร์ 11 คัน , รถแทร็คเตอร์ 2 คัน , รถกวาดถนน 1 คัน , เครื่องโรยหิน 2 คัน , รถตัก 3 คัน , เรือเร็ว 3 ลำ , เรือท้องแบนพร้อมเครื่องยนต์ 7 ลำ , เรือตะเข้ไม้ 2 ลำ , เรือพายพลาสติก 200 ลำ , รถเครน 1 คัน , รถขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล 3 คัน , รถเครื่องอัดอากาศ 2 คัน ,รถ 6 ล้อยาว 1 คัน , รถ 6 ล้อเทท้าย 1 คัน และเครื่องสูบน้ำขนาด 8 นิ้ว จำนวน 4 เครื่อง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!