อยุธยา-ประชุมผู้ประสานงานการจัดหาผู้บริจาคโลหิต

อยุธยา-ประชุมผู้ประสานงานการจัดหาผู้บริจาคโลหิต

ภาพ-ข่าว นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

             เหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเปิดโครงการ ประชุมผู้ประสานงานการจัดหาผู้บริจาคโลหิตภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดอ่าง ทอง
            เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 กรกฎาคม 2567 ที่ ห้อง Meeting room 3 ชั้น 2 ศูนย์ การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ประชุมผู้ประสานงานการจัดหาผู้บริจาคโลหิตภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดอ่างทอง
          โดยมี นางมณฑา ฉันทดิลก นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม พร้อมด้วย คณะกรรมการเหล่าชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดอ่าง ทอง ผู้ประสานงานโลหิตของอำเภอและภาคเอกชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดอ่างทอง
           ในโอกาสนี้ ทนพญ.พัชรากร กรำกระโทก หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับ “แนวทางการจัดหาโลหิต เพื่อให้ได้โลหิตที่เพียงพอกับความต้องการของโรงพยาบาล” แก่ผู้ประสานงานการจัดหาผู้บริจาคโลหิตในหน่วยงานต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประสานงานด้านการจัดหาผู้บริจาคโลหิต ได้มีความรู้ ความเข้าใจ สามารถปฏิบัติหน้าที่และให้ข้อมูลเกี่ยวกับการบริจาคโลหิตได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ เพิ่มโอกาสในการจัดหาโลหิตเพิ่มขึ้น และสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ หรือพนักงานในหน่วยงานของตนเอง เป็นผู้บริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องทุกๆ 3 เดือน เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีความต้องการโลหิตอย่างทันท่วงที และลดการสูญเสีย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!