อุบลราชธานี-อำเภอนาตาล แห่ต้นเทียนชนะเลิศไปรอบเมือง ก่อนนำไปเก็บไว้ที่วัดพระโต

อุบลราชธานี-อำเภอนาตาล แห่ต้นเทียนชนะเลิศไปรอบเมือง ก่อนนำไปเก็บไว้ที่วัดพระโต

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

          วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2567 เวลา 11.00 น. นายวิรัตน์ เจริญจิตร์ นายอำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยนายกอบต.นาตาล นายก อบต.พะลาน และพี่น้องประชาชนชาวอำเภอนาตาล ร่วมกันแห่ต้นเทียนของอำเภอนาตาล ที่ได้รางวัลชนะเลิศ ประเภทแกะสลักขนาดเล็กในปีนี้ ไปรอบๆ เมือง และได้นำไปไว้ที่วัดพระโต (พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ)บ้านปากแซง ต.พะลาน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามของต้นเทียน
         ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 20 – 21 ก.ค.67 ที่ผ่านมา จังหวัดอุบลราชธานี ได้จัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2567 ขึ้น ภายใต้แนวคิด “เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เมืองเทียน เมืองธรรม งามล้ำเมือง 4 แสง” โดยในคืนวันที่ 21 ก.ค.67 เวลา 19.00 น. ณ บริเวณหน้าวัดศรีอุบลรัตนาราม ถนนอุปราช ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ได้มีการแสดงแสง เสียง ประกอบขบวนแห่เทียนพรรษา กลางคืน ชุดการแสดงแนวอุบล ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป
           ในโอกาสเดียวกันนี้ ก่อนที่การแสดงจะเริ่มขึ้น นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราช การจังหวัดอุบลราชธานี ได้เป็นประธานมอบรางวัลผลการประกวดต้นเทียนพรรษา งานประเพณีแห่เทียนพรรษาอุบลราชธานี ประจำปี 2567 จำนวนมากมายหลายรางวัล โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีมอบรางวัลและร่วมแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลแต่ละประเภทแต่ละรายการในครั้งนี้
            หนึ่งในจำนวนนั้น อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับรางวัลชนะเลิศ ต้นเทียนพรรษาประเภทแกะสลัก ขนาดเล็ก โดยได้รับถ้วยรางวัล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมเงินสด จำนวน 60,000 บาท อีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของพี่น้องชาวอำเภอนาตาล ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ เกิดขึ้นได้จากความสามัคคี ทุกภาคส่วนได้ร่วมบริจาคทุนทรัพย์ ร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจกัน จนประสบความสำเร็จ นำชื่อเสียงมาสู่อำเภอนาตาล “อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อล้ำค่า ภูถ้ำทองเด่นสง่า เกาะแก่งงามตา สูงค่าโบราณคดี”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!