สุพรรณบุรี-รมว.พม.ตรวจเยี่ยมการจัดตั้งโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย

สุพรรณบุรี-รมว.พม.ตรวจเยี่ยมการจัดตั้งโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย

ภาพ-ข่าว:มงคล สว่างศรี/อาคม หลักคำ

            นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตรวจเยี่ยมการจัดตั้งโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย สุพรรณบุรี อาคารเรียน แบบ 324ล./55-ข และอาคารหอพักนักเรียนแบบพิเศษ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย สุพรรณบุรี หลังจากที่ยกฐานะจากโรงเรียนหนองวัลย์เปรียงวิทยา มาเป็นโรง เรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย สุพรรณบุรี
           โดยมีนางอภิญญา เอี่ยมอำภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายไพทูรย์ วงศ์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง นายธานี ฉัตรนภารัตน์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลทุ่งคอก ที่ปรึกษานายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม.นางสุภัทรา จันทร์สุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย สุพรรณบุรี พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมผู้ปกครอง เครือข่ายพ่อค้า ประชา ชน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนหนองวัลย์เปรียงวิทยา ร่วมงาน

            นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พมม.กล่าวว่า จากการที่ คณะรัฐมนตรี เห็นชอบให้กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ดำเนินการพัฒนาโรง เรียนมัธยมศึกษาระดับตำบล ให้เป็นโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ประจำเขตตรวจราชการของสำนักนายกรัฐมนตรี 6 เขต จำนวน 6 แห่ง เพื่อสร้างโอกาส และความเสมอภาคทางการศึกษา รวมถึงการจัดการเรียนการสอนด้าน STEM
          โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย สุพรรณบุรี ถือกำเนิดอย่างเป็นทางการ ด้วยการเปลี่ยนโรงเรียนหนองวัลย์เปรียงวิทยา อ.สองพี่น้อง พัฒนาด้วยงบประมาณ 545,993,000 บาท เป็นโรงเรียนประจำกินนอน ฟรี ผลิตนักเรียนผู้มีความเป็นเลิศด้านวิทยาศาสตร์ ของขวัญอันล้ำค่าเพื่อชาวสุพรรณบุรี ผู้ปกครองไม่ต้องส่งลูกไปเรียนไกล ทั้งนี้ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย สุพรรณบุรี จะเน้นหลักสูตรการสอนวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ จัดการเรียนการสอนทั้งในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น และตอนปลาย

            ซึ่งโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย เป็นกลุ่มโรงเรียนวิทยาศาสตร์ที่จัดตั้งขึ้น เพื่อสนองพระราชปณิธานของ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่ทรงมุ่งมั่นจะส่งเสริมคุณภาพชีวิต ในด้านความเป็นอยู่ และการศึกษาของเยาวชน ปัจจุบันเป็นโรงเรียนที่อยู่ในแผน และยุทธศาสตร์
          สำหรับนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษเฉพาะด้านวิทยาศาสตร์ โดยจัดการเรียนการสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนส่งเสริมให้นักเรียนคิดเป็น และกล้าลงมือทำ โดยโรงเรียนจะสนับสนุนทั้งด้านอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์ในห้องทดลองที่มีครบถ้วน และเพียงพอต่อความต้องการของเด็ก ในการศึกษาคนคว้าสิ่งที่ตนเองสนใจได้เอง

         โดยมีอาจารย์ที่มีความรู้ความสามารถ คอยให้คำปรึกษา และสนับสนุนให้เด็กแสดงศักย ภาพของตนได้อย่างเต็มที่ พร้อมยกฐานะเป็นโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย สุพรรณบุรี ผลิตนักเรียนผู้มีความเป็นเลิศด้านวิทยาศาสตร์ เป็นของขวัญอันล้ำค่า เพื่อชาวสุพรรณบุรี รวมถึงการต่อยอดขับเคลื่อนโครงการเยาวชนคนดีศรีสุพรรณฯ ให้เป็นรูปธรรม ปลูกฝังความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ความเป็นพลเมืองดีของชาติ และการเป็นเด็กดีของพ่อแม่ ดูแลตัวเองให้เป็นผู้มีสุขภาพดี ความรู้ดี มีคุณธรรม เพื่อนำมาพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!