ร้อยเอ็ด-ที่ปรึกษา รมว.เกษตรฯ เปิดการสัมมนาสร้างอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ เพิ่มคุณภาพชีวิต กลุ่มสตรี

ร้อยเอ็ด-ที่ปรึกษา รมว.เกษตรฯ เปิดการสัมมนาสร้างอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ เพิ่มคุณภาพชีวิต กลุ่มสตรี

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

       เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น.ดร.เอกภาพ พลซื่อ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ /โฆษกกระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ เปิดการสัมมนาเรื่อง “สร้างอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน” ณ หอประชุมเอนกประสงค์ ค่ายลูกเสือนีโอ ตำบลวังสามัคคี อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด
        โดยมี ดร.รัชนี พลซื่อ ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 3 รองประธานคณะกรรมาธิการ สภาผู้แทนราษฎร นายเอกรัฐ พลซื่อ ประจำสำนักเลขานายกรัฐมนตรี รองอธิบดีกรมหม่อนไหม นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม ที่ปรึกษา ส.ส. และกลุ่มสตรีชาวอำเภอโพนทอง เข้าร่วมกิจกรรม จำนวนมาก จัดโดยคณะกรรมาธิการการสวัสดิการสังคมสภาผู้แทนราษฎร และกรมหม่อนไหม
        ดร.รัชนี พลซื่อ ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 3 รองประธานคณะกรรมาธิการ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า การจัดสัมมนาในครั้งนี้ เป็นการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการส่งเสริมและสนับ สนุนการสร้างอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้เกิดขึ้นในชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับนโยบาย มาตรการ
         รวมถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ในการส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตรให้กับประชาชน เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพของชุมชนให้เกิดการมีส่วนร่วม ซึ่งเป็นสิ่งที่จะต่อยอดการเรียนรู้นำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยังยืน โดยเฉพาะการปลูกหม่อนเลี้ยงไหม การทอผ้าไหม เป็นต้น
          ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย กลุ่มสตรีจาก 5 ตำบล ได้แก่ตำบลโนนชัยศรี ตำบลสว่าง ตำบลตำบลโคกกกม่วง ตำบลพรหมสวรรค์ และตำบลวังสามัคคี อำเภอโพนทอง รวมถึงประชา ชนที่สนใจ โดยได้รับความรู้ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ เกี่ยวกับองค์ความรู้เพื่อใช้ในการประ กอบอาชีพ โดยเฉพาะด้านการเกษตร การเลี้ยงหม่อนไหม ทอผ้าไหม พร้อมทั้งรับฟังปัญหา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดในการประกอบอาชีพต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!