ประจวบคีรีขันธ์-เทศกาลอาหารเมืองหัวหิน คืนที่ 2 แข่งขันการทำอาหาร ตำส้มตำลีลา

ประจวบคีรีขันธ์-เทศกาลอาหารเมืองหัวหิน คืนที่ 2 แข่งขันการทำอาหาร ตำส้มตำลีลา

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

          เวลา 19.30 น.วันที่ 3 สิงหาคม 67 ที่ลานชายทะเลสวนหลวงวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เชฟนพดล นุชเจริญ ที่ปรึกษาชมรมเชฟชะอำหัวหิน จัดการแข่งปรุงอาหารไทย รสชาดไทยเมืองหัวหิน ที่เป็นอาหารสากล
         โดยใช้วัตถุดิบที่เป็น เนื้อหมู ไก่ ปลากุ้ง ผักเป็นรายการอการ พร้อมของหวานอย่างละ 1 จานโดยมี กลุุ่มโรงแรม มหาวิทยาลัย เข้าร่วม 7 ทีม ซึ่งมีเชฟสมศักดิ์ รารองคำ นายกสมาคมเชฟแห่งประเทศไทยและคณะเป็นผู้เทสชิมตัดสินและต่อด้วย การตำส้มตำลีลาในชุดไทยพื้นบ้านประกอบเพลงพระราชนิพนธ์
            ในส่วนบูธเล็กด้านล่าง ดร.ลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน อ.ยุวนิตย์ ศรศิลป์ นางจรัญญาท เสงี่ยมพันธ์ศิริ คณะกรรมการฯ นำนายพิษณุ กล้าขาย เจ้าของร้านอาหาร”เจ้เขียว”ตะเกียบ นำแกงคั่วลูกตำลึงเขียวกับ ปลาย่าง ปลากุแลสดพล่าจิ้ม
            และ ปลาทู”ต้มเจ็ก” สูตรโบราณเก่าแก่ของเมืองหัวหินจากร้านชาวเล มาปรุงแต่งให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ได้ชิมลิ้มรอง สร้างความเอร็ดอร่อยให้กับผู้ที่มาร่วมเป็นอย่างยิ่ง
          นายอาชวันก์ กงกะนันท์ ผอ.ททท.ปข.(หัวหิน) และคณะได้ชิมแล้วยอมรับ ว่า อาหารที่ ทางสภาวัฒนธรรมน นำมาเปิดในเทศกาลฯนี้ เป็นอาหารพื้นบ้านเก่าแก่จริงๆ ของเมืองหัวหินในอดีต

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!