ปทุมธานี-เจ้าหน้าที่กู้ภัยจับงูใส่กระสอบคืนสู่ธรรมชาติกว่า 40 ตัว

ปทุมธานี-เจ้าหน้าที่กู้ภัยจับงูใส่กระสอบคืนสู่ธรรมชาติกว่า 40 ตัว

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

           วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ที่ชมรมสนับสนุนพิเศษหน้าพระลาน ซอยบุญคุ้ม ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย ชมรมใต้ฟ้าเดียวกัน และมูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยกัน อาสาหงสกุล จับงูใส่กระสอบที่ได้รับแจ้งจากประชาชน ให้เข้าไปช่วยจับออกจากสถานที่ และนำไปพักไว้ที่จุดประ สานเหตุซอยบุญคุ้ม ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง โดยจำนวนมากเพื่อที่จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่ากรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช งูที่จะนำปล่อยมี งูเหลือม งูหลาม งูเห่า โดยเฉพาะงูเหลือมนั้นที่ใหญ่สุดมีความยาว 5 เมตร ช่วยกันจับ จับได้ บริเวณคลองหลวงที่ 21
           นายศรราม ภูมิไชย รองประธานศูนย์ชมรมสนับสนุนพิเศษหน้าพระลานเปิดเผยว่า กิจกรรมในครั้งนี้ได้ ร่วมมือกันทุกฝ่าย อาสาร่วมกตัญญูชมรมหน้าพระลานและอาสาหงสกุล ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเกี่ยวกับสัตว์เลื้อยคลาน
         โดยเฉพาะงู ช่วงหน้าฝนเป็นช่วงที่งูจะออกหาพื้นที่แห่งใหม่อาศัย จึงได้เลื้อยเข้าบ้านประชาชนหรือขึ้นต้นไม้ แจ้งมาทางศูนย์เพื่อทำการจับ และเอามาไว้ที่นี่ซึ่งเป็นศูนย์รวมเป็นแหล่งพักงู ประชาชนพบงูหรือเจองูให้แจ้งมาที่ชมรมหน้า พระลานได้เพราะมีเบอร์โทรศัพท์หรือจะแจ้งไปที่ร่วมกตัญญู อปพร.หรือจับมาแล้วปล่อยข้างบ้านก็จะเป็นอันตรายก็จะย้อนกลับมาอีก
         ที่นี่คือที่รวบรวม ส่วนงูมีพิษจะเอาไปที่สถานเสาวภาเพื่อสกัดเซรุ่ม ส่วนงูเหลือม งูหลามก็จะเอาไปปล่อยที่เขาใหญ่และที่กาญจนบุรี ซึ่งเป็นป่าจริงๆ ที่ไม่มีคนอาศัยอยู่ ส่วนวันนี้ก็จะนำงูไปที่กรมป่าไม้ที่สวนเกษตร กรุงเทพมหานคร แจ้งถึงประชาชนที่พบหรือเจองูให้แจ้ง แนะนำ อย่าทำร้ายให้อยู่นิ่งๆ แจ้งมูลนิธิแจ้ง 1669 หลายๆที่ และจะมีเจ้าหน้าที่มาให้ความช่วยเหลือในการจัดเก็บ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!